Tổng thống Trump ra lệnh treo cờ rủ trên toàn nước Mỹ sau hai vụ xả súng

17:59 | 05/08/2019

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/8 ra lệnh treo cờ rủ tại các tòa nhà chính phủ và tòa thị chính để tưởng nhớ các nạn nhân trong hai vụ xả súng mới đây.
tong thong trump ra lenh treo co ru tren toan nuoc my sau hai vu xa sung
Cờ rủ Mỹ được treo ở Nhà Trắng, Washington D.C sau hai vụ xả súng ở El Paso và Dayton

Tổng thống Trump tuyên bố: "Đất nước chúng ta tiếc thương những công dân bị sát hại trong vụ xả súng ở El Paso, bang Texas và Dayton, bang Ohio. Chúng ta cũng chia sẻ nỗi đau tới những người bị thương trong hai vụ tấn công vô nghĩa này".

"Để tỏ lòng tiếc thương những nạn nhân của hành vi bạo lực khủng khiếp, tôi xin ra lệnh, quốc kỳ Mỹ sẽ được treo rủ tại Nhà Trắng và tất cả các tòa nhà, công trình công cộng cho đến ngày 8/8", ông Trump cho hay.

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, không có chỗ cho thù hận ở đất nước này và bạo lực xuất hiện từ những kẻ bị tâm thần rất nghiêm trọng. Ông Trump cũng khẳng định sẽ làm nhiều hơn nữa để giảm thiểu bạo lực súng đạn, vốn đã tồn tại nhiều năm ở nước Mỹ.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi nước Mỹ chứng kiến hai vụ xả súng liên tiếp trong hai ngày cuối tuần. Nghi phạm Patrick Crusius, 21 tuổi, chiều 3/8 đã xả súng tại siêu thị Walmart ở El Paso trong lúc nhiều người mua sắm đồ đến trường cho trẻ em, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Nghi phạm hiện đã bị cảnh sát bắt giam để điều tra.

Sau đó chưa đầy 24 giờ, nghi phạm Connor Betts, 24 tuổi lại gây ra vụ xả súng ở quán bar Ned Peppers, Daiton, quận Oregon khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 16 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có cả em gái của nghi phạm và bạn trai của người này. Betts đã bị tiêu diệt tại chỗ.

Bình An

Theo ST