Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc IS, Kurd, Syria đánh bom Ankara

10:38 | 23/10/2015

1,411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan cho biết ông tin rằng Nhà nước Hồi giáo, các chiến binh người Kurd và tình báo Syria là những kẻ đứng sau vụ đánh bom tự sát ở Ankara, làm rung chuyển thủ đô vào ngày 10/10.
tong thong tho nhi ky cao buoc is kurd syria trong vu danh bom thu do ankara
Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Ankara 

Hơn 100 người chết trong vụ đánh bom kép và Tổng thống Erdogan tin rằng có một mạng lưới rộng lớn của các nhóm đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố.

Theo tờ Reuters đưa tin, ban đầu Nhà nước Hồi giáo được gắn kết để thực hiện các vụ đánh bom, nhưng bây giờ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng các tay súng người Kurd và Syria 'Mukhabarat' cũng góp phần trong các vụ giết người hàng loạt.

Tổng cộng 102 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liều chết. Hôm thứ Hai (19/10), các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ công bố rằng họ đã xác định một trong những máy bay ném bom tự sát liên quan đến các cuộc tấn công.

Người đàn ông trong vụ đánh bom tên là Yunus Emre Alagoz, sống ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Anh trai của tên này, Seyh Abdurrahman Alagoz, cũng đã thực hiện một cuộc tấn công tương tự vào tháng Bảy.

Hắn tham gia vào một nhóm các nhà hoạt động sinh viên ủng hộ người Kurd ở Suruç gần biên giới Syria và tự làm nổ tung mình, giết chết 33 người.

Kim Oanh