Tổng thống Putin bị liệt vào danh sách tội phạm ở Phần Lan

15:51 | 11/04/2013

779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hãng thông tấn Nga Itar-Tass hôm nay đưa tin vào ngày 10/4, các phương tiện truyền thông Phần Lan viết rằng ông Putin bị nghi dính líu đến câu lạc bộ xe máy Sói đêm, được coi là một "nhóm tội phạm có tổ chức".

 

 

Tổng thống Putin trong một lần tập bắn súng

Itar-Tass đưa tin, do một sự nhầm lẫn nào đó, trong suốt hai tuần lễ trước đó, tên của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được ghi trong danh sách của cảnh sát Phần Lan về nghi can tội phạm có tổ chức. Sau khi thông tin được phổ biến rộng rãi trên truyền thông, bà Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan Paivi Rasanen mới ngã ngửa và lên tiếng xin lỗi nhà lãnh đạo Nga, đồng thời hứa điều tra kỹ lưỡng vụ việc và trừng phạt những nhân viên có lỗi.

Phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Paivi Rasanen nhấn mạnh: “Tôi xin gửi đến Tổng thống Vladimir Putin lời xin lỗi chân thành vì đưa nhầm tên ông vào bản danh sách đen”.

Điều đáng chú ý trong vụ này là dữ liệu bị lọt tới tay các phương tiện truyền thông. Trong những ngày tới, Bộ trưởng Nội vụ Phần Lan sẽ phải giải thích vì sao báo giới có được thông tin nội bộ của Cảnh sát hình sự trung ương. Dữ liệu nhầm lẫn hiện đã được xóa.

S.Phương (Theo Itar-Tass)