Tokyo yêu cầu các tập đoàn dầu mỏ Nhật Bản tăng sản lượng

15:54 | 20/10/2021

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Hai, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thúc giục các tập đoàn khai thác dầu mỏ tăng sản lượng để giảm thiểu tác động của đợt tăng giá năng lượng gần đây đối với các ngành công nghiệp nước này.
Tokyo yêu cầu các tập đoàn dầu mỏ Nhật Bản tăng sản lượng
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Do lo ngại về tác động có thể xảy ra của giá dầu cao đối với sự phục hồi mong manh của nền kinh tế Nhật Bản, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết ông đã chỉ thị cho chính phủ của mình thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết một cách linh hoạt".

Ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tác động của biến động giá dầu đối với ngành công nghiệp của chúng tôi và chất lượng cuộc sống của người dân”.

Giá năng lượng và hàng hóa tăng vọt cũng như sự suy yếu của đồng Yên đang đè nặng lên các nhà sản xuất Nhật Bản, làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi sau khủng hoảng Covid-19 của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, vốn phụ thuộc vào xuất khẩu.

Trong khi lạm phát cơ bản của Nhật Bản vẫn ổn định, quanh mức 0, trong khi các công ty ngại tăng giá sản phẩm do sức tiêu thụ yếu thì giá thực phẩm và xăng dầu tiếp tục leo thang.

Đây là một thách thức đối với ông Fumio Kishida trong bối cảnh cuộc bầu cử lập pháp vào ngày 31 tháng 10 tới. Thủ tướng Fumio Kishida, người chính thức nhậm chức vào đầu tháng này, đã hứa sẽ phục hồi nền kinh tế và cung cấp nhiều phương tiện tài chính hơn cho các hộ gia đình Nhật Bản.

Inpex Corp. Nhật Bản bán tài sản dầu khí, rút khỏi VenezuelaInpex Corp. Nhật Bản bán tài sản dầu khí, rút khỏi Venezuela
Rystad Energy: Kế hoạch Năng lượng Chiến lược của Nhật Bản là quá tham vọngRystad Energy: Kế hoạch Năng lượng Chiến lược của Nhật Bản là quá tham vọng

Nh.Thạch

AFP