Tin tức hôm nay 8/11: Nữ sinh viên bị hoại tử mũi vì làm đẹp ở cơ sở "chui"

19:35 | 08/11/2018

716 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tết Dương lịch 2019 viên chức được nghỉ 4 ngày liền nhau; Nữ sinh viên bị hoại tử mũi vì làm đẹp ở cơ sở chui; Người đàn ông Australia chế ma túy ở Sài Gòn... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 8/11.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 8/11:

tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay

Giảm 10% tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở mức nguy hại là 1 trong 2 mục tiêu được Việt Nam thể hiện cam kết quốc tế liên quan đến phòng, chống tác hại của bia, rượu đưa ra tại Hội thảo “Về cam kết quốc tế của Việt Nam liên quan đến phòng, chống tác hại của rượu, bia và khuyến nghị của các tổ chức phi chính phủ đối với dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia” diễn ra vào ngày 8/11, tại Hà Nội. Theo báo cáo của Bộ Y tế, Chương trình nghị sự phát triển bền vững đến năm 2030 đã được lãnh đạo của 154 quốc gia thành viên (trong đó có Việt Nam) thông qua trong Kỳ họp lần thứ 70 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc vào năm 2015 tại NewYork, gồm 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) với 169 chỉ tiêu, xoay quanh khía cạnh giúp phát triển con người bền vững, đó là xã hội, môi trường và kinh tế.

tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay

Theo quy định của Luật Lao động và thông báo của Bộ LĐ-TB&XH, Tết Dương lịch công chức và viên chức có 4 ngày nghỉ liền nhau. Thứ Bảy ngày 29/12/2018 và Chủ Nhật ngày 30/12/2018 là ngày nghỉ hằng tuần; Thứ Hai ngày 31/12/2018 được nghỉ do hoán đổi ngày nghỉ (đi làm bù vào thứ Bảy ngày 05/01/2019); Thứ Ba ngày 01/01/2019 là ngày nghỉ Tết Dương lịch theo Luật định.

tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay
Sáng 8/11, trao đổi qua điện thoại, ông Quách Tất Liêm, Chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cho biết, một máy bơm công suất lớn từ thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đang được đưa đến hiện trường vụ sập mỏ vàng tại hang Cột Cờ, xã Thanh Nông để cứu hộ 2 nạn nhân mắc kẹt.
tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay

Ngày 8/11, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1971, ngụ quận 1, TP.HCM) bị vợ cũ thuê giang hồ chém gây thương tích. Theo đó, cơ quan công an đề nghị truy tố 6 bị can về tội "Cố ý gây thương tích" gồm: Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Thái), Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP HCM); Nguyễn Thanh Phong (SN 1978, quê Trà Vinh), Phạm Văn Ngôn (SN 1985, ngụ quận Tân Phú), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (SN 1990, ngụ quận Tân Phú), Chống Thín Sáng (SN 1987, quê Đồng Nai). Quá trình điều tra, công an đã bắt khẩn cấp Phan Nguyễn Duy Thanh cùng 4 đồng phạm. Các đối tượng này khai nhận được bà Vũ Thụy Hồng Ngọc thuê chém ông Thái với giá 1 tỷ đồng. Phan Nguyễn Duy Thanh và các đồng phạm đã nộp lại 400 triệu đồng tiền thu lợi bất chính. (Ảnh: Dân Trí)

tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay
Việc dữ liệu của hơn 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng và hơn 5 triệu email được cho là của khách hàng Thế Giới Di Động bị chia sẻ trên mạng đang trở thành thông tin rất được chú ý trên Internet. Ngoài hai file trên, tài khoản Erwincho còn phát tán trên diễn đàn RaidForums một tệp khác chứa hơn 61.000 địa chỉ email được cho là của nhân viên hệ thống điện máy này. Theo chuyên gia bảo mật một công ty truyền thông tại Hà Nội, hôm nay đã xuất hiện một số đường link, tập tin nguy hiểm "ăn theo" thông tin liên quan đến dữ liệu của Thế Giới Di Động. "Lợi dụng việc dữ liệu gốc trên RaidForums khó hoặc không tải được, một số người đã tải lại và chèn các link có chứa quảng cáo kiếm tiền".
tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay
Ngày 8/11, thông tin từ Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP HCM cho biết, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị biến chứng sau thẩm mỹ tiêm chất làm đầy nâng mũi. Nạn nhân là một nữ sinh viên 19 tuổi, ngụ quận 2. Bệnh nhân khai với bác sĩ, trước đó, cô được bạn bè giới thiệu một cơ sở thẩm mỹ ở một chung cư trên địa bàn quận 4 nên cô đã tìm đến đây để sửa mũi. Tại đây, nữ sinh này được một nhân viên nam khoảng 20 tuổi chích khoảng 1,5ml chất làm đầy không rõ loại vào vùng mũi cô. Sau tiêm, nữ sinh không thấy có triệu chứng gì bất thường nên ra về. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, bệnh nhân cảm thấy tê đau nhức vùng mũi và da xung quanh mắt, sau đó sưng đỏ rồi chuyển sang tím bầm.
tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay
Ngày 8/11, TAND TP HCM tuyên phạt Lưu So Qui (52 tuổi, quốc tịch Australia) mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túyMua bán tiền chất dùng vào sản xuất trái phép chất ma túy. Theo cáo trạng, Qui quen người phụ nữ tên Hoa (Việt kiều Australia, không rõ lai lịch) tại TP HCM. Cô ta hướng dẫn Qui mua một số loại thuốc tây về nấu, chưng cất thành tiền chất ma túy rồi gửi sang Australia. Qui mua hai thùng thuốc tây mang về nhà ở quận Tân Phú nấu thành chất lỏng sệt. Ngày 22/5/2017, Hoa nhờ người giao trước cho Qui 7.000 đôla Australia. Hôm sau, Qui cùng đồng bọn bị bắt trong lúc chờ giao hàng cho Hoa. Tại nhà Qui, cảnh sát thu giữ một hộp nhựa chứa chất sệt màu vàng, 10 viên nén màu trắng, 3 can nhựa loại 30 lít chứa dung dịch Methannol, túi nylon lớn chứa nhiều loại thuốc tây và dụng cụ để sản xuất tiền chất ma túy.
tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay

Trưa 8/11, một vụ cháy lớn kéo dài gần tiếng đồng hồ đã bao trùm nhiều nhà dân gần khu vực chợ nổi Cái Răng, nhiều tàu thuyền đang buôn bán gần đó phải chặt dây neo tháo chạy. May mắn, người dân trong các ngôi nhà bị cháy đều kịp thoát ra ngoài. Nhưng hầu hết họ đều không kịp di dời đồ đạc của gia đình. Khoảng 30 phút sau, hàng chục cảnh sát cứu hỏa cùng nhiều xe và canô chữa cháy được điều động đến hiện trường cùng người dân dập lửa. Hơn 12h, đám cháy được dập tắt. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi 5 căn nhà và một chiếc ghe với nhiều tài sản bên trong.

tin tuc 811 chay cho noi cai rang tet duong lich 2019 nghi 4 ngay

Sáng 8/11, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành trục vớt chiếc sà lan bị chìm khi lưu thông qua cầu Cái Khế, phường An Hội (quận Ninh Kiều). Trước đó, lúc 0h cùng ngày, anh Huỳnh Tấn Cường (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long) điều khiển sà lan số hiệu CT-07297 lưu thông trên rạch Cái Khế, hướng từ hồ Bún Xáng ra sông Hậu. Khi đến gầm cầu Cái Khế thì sàn lan bất ngờ bị chìm. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát đường thủy và Công an quận Ninh Kiều có mặt tại hiện trường tiến hành điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trên sà lan ngoài anh Cường còn có 3 người khác. Khi sự cố xảy ra, những người có mặt trên sà lan đã kịp thời rời khỏi nên không thiệt hại về người.

Hà Ly (t/h)