Tin tức an ninh trật tự ngày 22/7: Đại gia trình báo mất tài sản trị giá khoảng 2 tỷ đồng

22:17 | 22/07/2021

311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đại gia ở TPHCM trình báo mất két sắt chứa tài sản trị giá khoảng 2 tỷ đồng; Thanh niên đập nát màn hình ATM vì không nhận thẻ; Bắt giữ đối tượng xâm hại bé gái 13 tuổi… là những tin tức an ninh trật tự nổi bật ngày 22/7.

Đại gia trình báo mất két sắt chứa tài sản trị giá khoảng 2 tỷ đồng

Ngày 1/8, Công an quận Phú Nhuận phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh điều tra làm rõ vụ trình báo mất trộm tài sản lớn tại căn nhà trên đường Mai Văn Ngọc, phường 10, quận Phú Nhuận do ông V.Đ.H (61 tuổi) làm chủ.

Theo trình báo của ông H, khoảng 21h ngày 29-7, ông H đi công chuyện về nhà thì phát hiện cửa nhà có dấu hiệu bị cạy phá. Các đối tượng đã phá khóa cửa nhà ông và đột nhập vào trong nên ông H nhanh chóng lên phòng kiểm tra. Tại đây ông hốt hoảng khi két sắt đặt trong phòng ngủ, bên trong có hơn 70 ngàn USD, 1 ngàu euro, 10 lượng vàng SJC, 10 triệu đồng tiền mắt đã không còn. Ngoài chiếc két sắt chứa tài sản trị giá khoảng 2 tỷ trên thì 2 xe gắn máy đặt trong nhà ông H cũng bị mất.

Công an quận Phú Nhuận bước đầu thu thập dấu vết, lấy lời khai một số nhân chứng để làm rõ, truy xét.

Thanh niên đập nát màn hình ATM vì không nhận thẻ

Tin tức an ninh trật tự ngày 22/7: Đại gia trình báo mất tài sản trị giá khoảng 2 tỷ đồng
Hai màn hình máy ATM bị Tình đập bể.

Chiều 22/7, Công an TP Long Xuyên đã làm rõ hành vi dùng đá đập vỡ 2 màn hình máy ATM của Nguyễn Ngọc Tình, ở phường Mỹ Hòa, 30 tuổi, ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang .

Tại cơ quan công an, Tình khai 3 ngày trước, thanh niên này đến cây ATM trên đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên để kiểm tra tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên, khi đưa thẻ ATM vào thì bị máy trả lại, sau nhiều lần thực hiện cả 2 máy đều “không tiếp nhận” thẻ nên Tình bỏ về nhà.

Khoảng 8h30 ngày 22/7, Tình nhớ lại việc máy ATM không nhận thẻ nên bực tức, cầm cục đá đến cây ATM trên và đập vỡ màn hình của 2 máy.

Khi Tình vừa lên xe định bỏ chạy thì bị bảo vệ của ngân hàng bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Mỹ Bình.

Kề dao vào cổ nữ viên cửa hàng tiện lợi, cướp hơn 9 triệu đồng

Công an quận 8 (TP.HCM) đang điều tra vụ cướp tài sản xảy ra tại cửa hàng tiện lợi vào ngày 21/7.

Theo điều tra, vào rạng sáng 21/7, một nam thanh niên mặc áo khoác, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào cửa hàng tiện lợi trên đường Âu Dương Lân (phường 2, quận 8). Sau khi lấy một chai nước ngọt, người này đến quầy thu ngân để tính tiền.

Hình ảnh camera an ninh cho thấy, khi nữ nhân viên cửa hàng đang tính tiền thì nam thanh niên cầm dao đi vào trong quầy, kề dao vào cổ nữ nhân viên đe dọa đưa tiền.

Quá hoảng sợ, nữ nhân viên đã lấy toàn bộ số tiền trong ngăn kéo đưa cho đối tượng. Sau khi cầm 9,1 triệu đồng, đối tượng tẩu thoát.

Nữ nhân viên sau đó đã trình báo công an.

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng xâm hại bé gái 13 tuổi

Ngày 21/7, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An thông tin, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Lang Văn Hà (SN 1997) trú tại xã Châu Bình để điều tra, làm rõ về hành vi xâm hại người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 19/7, Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An tiếp nhận tin báo của gia đình cháu V.H.Y. (SN 2008) trú tại xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu về việc cháu bị một đối tượng hiếp dâm.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, vụ việc xảy ra và khoảng khoảng 1h ngày 19/7/2021, thời điểm trên, cháu V.H.Y. ngủ ở nhà một mình thì bị đối tượng lạ mặt đến khống chế hiếp dâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các trinh sat có kinh nghiệm của Công an huyện Quỳ Châu đã được huy động. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 17 cùng ngày, lực lượng công an đã nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ hình sự đối tượng Lang Văn Hà.

Lai Châu: Cắt trộm dây cáp điện, một thanh niên bị điện phóng tử vong

Vụ việc được phát hiện vào sáng ngày 20/07 tại vị trí điểm đo đếm trung thế TBA T1, Thủy Điện Nậm Bụm 1, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu - điểm đấu nối với đường dây 35kV NR Hua Bum. Nạn nhân là anh P.T.L, sinh năm 1993, ở bản Chang Chảo Pá, Xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Điện lực huyện Nậm Nhùn đã phối hợp với Trung tâm điều khiển xa cắt điện và cùng với lực lượng chức năng kiểm tra, khám nghiệm hiện trường.

Căn cứ vào hiện trường cùng thông tin ban đầu do người dân và chính quyền địa phương cung cấp, nguyên nhân sơ bộ dẫn đến tai nạn trên là do anh L trong quá trình thực hiện hành vi cắt trộm dây cáp điện đã vi phạm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp, dẫn đến bị phóng điện. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 1 kìm cắt, 1 kéo cắt dây điện, 1 dây tiếp địa đồng mềm M70 và 1 xe máy.

Tin tức an ninh trật tự ngày 21/7: Mâu thuẫn lúc ăn nhậu, 2 anh em ruột đâm nhau tử vong

Tin tức an ninh trật tự ngày 21/7: Mâu thuẫn lúc ăn nhậu, 2 anh em ruột đâm nhau tử vong

Người đàn ông bị hàng xóm sát hại dã man; Mâu thuẫn lúc ăn nhậu, 2 anh em ruột đâm nhau tử vong; Nam thanh niên đập phá cây ATM trong đêm… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên cả nước 24 giờ qua.

P.V (Tổng hợp)