Cần Thơ: Cháy lớn gần chợ nổi Cái Răng

16:03 | 08/11/2018

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trưa 8/11, một vụ cháy lớn kéo dài gần tiếng đồng hồ đã bao trùm nhiều nhà dân gần khu vực chợ nổi Cái Răng, nhiều tàu thuyền đang buôn bán gần đó phải chặt dây neo tháo chạy. 
chay lon gan cho noi cai rangCháy xưởng in ở trung tâm TP Lạng Sơn
chay lon gan cho noi cai rangCháy xưởng gỗ hơn 1.000m2 tại Bình Dương
chay lon gan cho noi cai rangTP HCM: Kho tạp hóa hàng trăm mét vuông cháy rụi trong đêm

Ghi nhận tại hiện trường, một khung cảnh tan hoang ngay sát khu chợ nổi Cái Răng cách đó vài giờ còn sầm uất ghe tàu. Người dân cho biết, đám cháy xảy ra lúc 11 giờ, xuất phát từ một căn nhà kinh doanh quần áo trẻ em ở ven sông.

chay lon gan cho noi cai rang
Ngọn lửa phát ra từ dãy nhà cặp mé sông Cần Thơ tại chợ nổi Cái Răng. Ảnh: VNExpress

Thời điểm này, trong nhà có người nhưng khi xảy ra hỏa hoạn thì người trong nhà không hay biết, phải đến khi nhiều người dân đến đập cửa và hô cháy thì mọi người trong nhà mới lập tức tông cửa chạy ra ngoài.

Do ngôi nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bốc lên dữ dội rồi lan sang những căn nhà lân cận khiến người dân hoảng loạn. Lửa lan nhanh kèm cột khói đen cao hàng chục mét, đứng xa hàng km cũng nhìn thấy. Nhiều tàu bè trên sông cũng lo sợ, chạy ra xa khỏi đám cháy.

May mắn, người dân trong các ngôi nhà bị cháy đều kịp thoát ra ngoài. Nhưng hầu hết họ đều không kịp di dời đồ đạc của gia đình.

Khoảng 30 phút sau, hàng chục cảnh sát cứu hỏa cùng nhiều xe và canô chữa cháy được điều động đến hiện trường cùng người dân dập lửa.

Hơn 12h, đám cháy được dập tắt. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi 5 căn nhà và một chiếc ghe với nhiều tài sản bên trong.

Chợ nổi Cái Răng nằm cách trung tâm TP Cần Thơ 6 km, được hình thành vào những năm đầu thế kỷ 20. Hiện mỗi ngày có khoảng 400 ghe, tàu từ các nơi đến đây họp chợ, bán nông sản, trái cây, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống. Trải qua hơn 100 năm, chợ trở thành biểu tượng du lịch của TP Cần Thơ, thu hút nhiều khách tham quan.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc