Tin mới nhất về vụ máy bay rơi ở Pháp

20:07 | 24/03/2015

3,948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Những mảnh vỡ máy bay Airbus A320 mang số hiệu CWI18G của hãng Germanwings (Đức) đã được tìm thấy. Toàn bộ 148 người, trong đó có 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, chủ yếu là công dân Đức, khó có cơ hội sống sót. Tuy nhiên, nơi máy bay gặp nạn là khu vực rất khó tiếp cận.

Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings

Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, thuộc sở hữu của hãng Lufthansa, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps, miền đông nam nước Pháp khi đang trên đường từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Düsseldorf (Đức).

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên tiếng xác nhận vụ tai nạn, đồng thời cho hay, toàn bộ 148 người có mặt trên chiếc máy bay xấu số có khả năng không còn sống sót, dựa theo những gì mà 2 máy bay trực thăng mà Pháp cử tới khu vực này để rà soát quan sát được.

Ông Hollande cũng nói thêm rằng: "Vụ tai nạn xảy ra trong một khu vực đặc biệt khó tiếp cận”.

Nhà lãnh đạo nước Pháp cũng đã nhanh chóng gửi lời chia buồn và tình đoàn kết với nước Đức qua điện thoại với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Hiện các đội cứu hộ và nhà điều tra Pháp đang trên đường tới hiện trường xảy ra vụ tai nạn ở Méolans-Revel, một xã vùng xa và thưa thớt dân cư ở chân dãy núi Alps của Pháp.

Khu vực máy bay gặp nạn rất khó tiếp cận và thưa thớt dân cư

Cũng tại nơi này, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Minister Bernard Cazeneuve, người ta đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

Chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu CWI18G của hãng Germanwings (Đức) đã biến mất khỏi radar lúc 9 giờ 39 phút (giờ địa phương), sau khi cất cánh từ sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) vào lúc 8 giờ 55 phút (giờ địa phương).

Theo Flight Radar, tại thời điểm đó, máy bay đang bay ở độ cao 6.800 ft.

Trong khi đó, báo Pháp La Provence đưa tin, trước khi rơi, tổ bay đã gửi tín hiệu thông báo gặp tai nạn. "Máy bay đã gửi tín hiệu tai nạn vào lúc 10 giờ 47 theo giờ địa phương, sau đó hạ độ cao xuống 5000 ft so với mặt đất, trước khi rơi xuống khu vực gần ngôi làng dưới chân núi”.

Một nhân chứng nói với đài phát thanh Europe 1 của Pháp rằng, “chiếc máy bay đã bay thấp hơn so với bình thường”.

Telegprah dẫn lời Yvan Théaudin, một hướng dẫn viên leo núi ở Prads Haute Bléone, cho hay: "Khu vực máy bay rơi là một vùng núi khó tiếp cận, đặc biệt là trong mùa đông. Sườn núi rất dốc, vì thế phải cần đến sự hỗ trợ của những công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp. Máy bay trực thăng cũng khó lòng thực hiện nhiệm vụ khi thời tiết diễn biến xấu”.

"Cách tốt nhất để triển khai tìm kiếm là sử dụng máy bay trực thăng tiếp cận hiện trường gần nhất, có thể sau đó đi bộ hoặc trượt tuyết tới", anh này nói thêm.

Tới thời điểm gặp nạn, chiếc máy bay bị rơi đã được đưa vào sử dụng 24 năm.

A320 là một trong những máy bay bán chạy nhất của hãng Airbus, được thiết kế chở theo từ 150 - 180 người.

Linh Phương (tổng hợp)