Đã tiếp cận được thiết bị chứa phóng xạ bị thất lạc?

13:42 | 07/04/2015

1,972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa 7/4, ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến nơi phát hiện thiết bị phóng xạ bị thất lạc.

Thiết bị phóng xạ bị thất lạc.

Ông Quang thông tin, sáng cùng ngày, một công nhân nhà máy xử lý rác Vinakabec (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) gọi điện thoại báo phát hiện vật thể giống thiết bị phóng xạ bị thất lạc.

Người này thông qua báo chí đã nhận diện và xác nhận thiết bị trên gần như chính xác. Trọng lượng của vật thể này khoảng 6 – 7 kg. Ông Quang đã cùng các thành viên lập tức lên đường để xác minh thông tin.    

Trong một diễn biến khác, tổ tìm kiếm vẫn mở rộng địa bàn sang các tỉnh – thành lân cận: TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… Thông tin của thiết bị phóng xạ được loan báo rộng rãi đến từng người dân ở huyện Tân Thành và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngày 1/4, thiết bị phóng xạ được xác định “mất tích” và cơ quan quản lý thiết bị đã làm việc với cơ quan An ninh điều tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chiều 7/4, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục họp để thảo luận các phương án cho cuộc tìm kiếm thiết bị một cách nhanh nhất.

Phước Tân (tổng hợp)