Tìm kiếm người đỡ đầu cho hơn 3.000 trẻ em tại các Làng SOS

19:00 | 13/09/2019

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với thông điệp “Gia đình là món quà kỳ diệu nhất”, chiến dịch "Lọ đựng tình thương" kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho 238 gia đình đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh/thành phố tại Việt Nam.
tim kiem nguoi do dau cho hon 3000 tre em tai lang sosĐương kim Hoa hậu Quốc tế mang trung thu tới trẻ mồ côi Việt Nam
tim kiem nguoi do dau cho hon 3000 tre em tai lang sos20 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”
tim kiem nguoi do dau cho hon 3000 tre em tai lang sosTạo mái ấm gia đình cho trẻ mồ côi
tim kiem nguoi do dau cho hon 3000 tre em tai lang sos
Ảnh: Làng trẻ em SOS Việt Nam.

10.000 đồng/ngày tạo nên điều kỳ diệu

Chương trình "Lọ đựng tình thương" ra đời chính từ ý tưởng kêu gọi và đón nhận những đóng góp nhỏ từ những người hảo tâm. Với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng, tương đương 10.000 đồng/ngày dành cho mỗi gia đình tại Làng trẻ em SOS, các nhà hảo tâm có thể dễ dàng thực hiện việc đóng góp và tạo nên sự bảo trợ ổn định, lâu dài cho các bé.

Đây là năm thứ tư chương trình "Lọ đựng tình thương" được thực hiện. Năm 2019, chương trình đón nhận sự đồng hành của Đại sứ thiện chí là gia đình của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và Á hậu quý bà Thu Hương cùng hai con. Với uy tín của mình, “Gia đình Đại sứ thiện chí” mong muốn góp phần kêu gọi và thúc đẩy sự quan tâm, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhà đỡ đầu trong và ngoài nước.

Khi tham gia chương trình, trở thành người đỡ đầu cho trẻ em tại Làng SOS, người đỡ đầu sẽ được nhận thông tin về các thành viên trong gia đình mà mình giúp đỡ. Làng trẻ em SOS cũng sẽ gửi đến người đỡ đầu một “lọ đựng tình thương” qua đường bưu điện như một món quà cảm ơn và là biểu tượng chứa đựng tinh thần nhân ái mà họ đang mang đến cho những trẻ em kém may mắn.

tim kiem nguoi do dau cho hon 3000 tre em tai lang sos
Hơn 3.000 trẻ được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS trên khắp Việt Nam.

"Gia đình" tại Làng trẻ em SOS Việt Nam

Ở Làng trẻ em SOS, trẻ được chăm sóc và nuôi dưỡng theo mô hình “Gia đình thay thế”. Tại đây, các bé được lớn lên và phát triển một cách tự nhiên nhất trong một gia đình với Mẹ cùng 7-8 anh chị em ở các độ tuổi khác nhau. Hằng tháng, người Mẹ sẽ nhận được một khoản tiền từ quỹ chung của Làng trẻ em SOS Việt Nam và tự quyết định chi tiêu cho tất cả các nhu cầu sinh hoạt của các con. Khoản tiền này chính là sự đóng góp của người đỡ đầu và các nhà hảo tâm từ khắp nơi.

Việc nuôi dưỡng trẻ theo mô hình gia đình mang lại giá trị ưu việc cho sự phát triển của trẻ, nhất là sự phát triển tâm lý và cảm xúc. Trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vốn phải chịu nhiều tổn thương, mất mát. Việc tìm lại được hơi ấm gia đình, tình yêu thương của người mẹ và anh chị em dưới một mái nhà lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Mô hình này của Làng trẻ em SOS đã vượt qua hơn 200 mô hình nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên khắp thế giới để được nhận giải thưởng nhân đạo Conrad N. Hilton vào năm 2002 và nhiều lần được đề cử giải Nobel Hoà bình.

Hiện tại, Làng trẻ em SOS Việt Nam đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ tại 17 Làng trẻ em SOS trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, 1.955 trẻ mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong 1.858 gia đình đang được hỗ trợ trong chương trình “Tăng cường gia đình” để ngăn chặn tình trạng bị bỏ rơi và thất học. Các dự án hỗ trợ khác của Làng trẻ em SOS là một trường trung cấp nghề Hermann Gmeiner, 12 trường phổ thông Hermann Gmeiner, 16 trường mẫu giáo, 3 xưởng thực hành kỹ năng nghề, 12 lưu xá thanh niên và chương trình học bổng SOS.

Trúc Lâm