20 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Một trái tim - Một thế giới”

10:33 | 17/04/2018

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4), ngày 16/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ XV năm 2018.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm biểu dương, tôn vinh những người khuyết tật vươn lên làm chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp, làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho người khác. Chương trình cũng là dịp tri ân những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng hoạt động Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần bảo đảm quyền con người.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam Lương Phan Cừ chia sẻ: trên khắp mọi miền đất nước, còn rất nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi nghèo vẫn đang cần sự trợ giúp của cộng đồng xã hội để vơi bớt khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Vì vậy, chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay góp sức giúp đỡ những số phận kém may mắn, quan tâm nhiều hơn nữa để người khuyết tật, trẻ mồ côi có thêm điều kiện phát triển bản thân, hòa nhập cộng đồng.

20 ty dong ung ho chuong trinh mot trai tim mot the gioi

Giao lưu giữa Giám đốc Công ty TNHH Vườn ươm Việt Trần Kim Việt và Giám đốc Trung tâm tẩm quất của người mù Hoàng Kim Hoàng Xuân Hạnh.

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật đặt sắc của các nghệ sĩ tham gia chương trình, khán giả đã được xem các phóng sự, giao lưu với những người khuyết tật, vươn lên làm chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp, làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho người cùng cảnh ngộ như: Giao lưu người khuyết tật làm giám đốc với chủ đề “Tinh thần doanh nhân của người khuyết tật, dám vay vốn, dám đầu tư, dám đổi mới” giữa anh Trần Kim Việt (bị teo chân trái, Giám đốc Công ty TNHH Vườn ươm Việt, Hà Tĩnh) và anh Hoàng Xuân Hạnh (bị khiếm thị, Giám đốc Trung tâm tẩm quất của người mù Hoàng Kim, Hà Nội); giao lưu người khuyết tật làm giám đốc với chủ đề “Vượt khó khăn, quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng” giữa anh Võ Văn Sơn (bị gù lưng, vẹo cột sống, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tổng hợp Đức Sơn, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và chị Trần Thụy Thúy Vi (đi nẹp chân, chủ cơ sở tranh giấy khuyết tật Alice tại Thành phố Hồ Chí Minh).

Câu chuyện về anh Võ Văn Sơn, sinh năm 1984, bị gù lưng, vẹo cột sống, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tổng hợp Đức Sơn (xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Quảng Bình, trải qua nhiều công việc khác nhau, rồi anh quyết định thành lập công ty cung cấp dịch vụ hậu cần nghề cá phục vụ nhu cầu người dân. Doanh thu hàng năm đạt 15-20 tỷ đồng, lợi nhuận 300-500 triệu đồng. Cơ sở hiện có 5-10 người làm việc với mức thu nhập 7 triệu đồng/người/tháng.

Hay câu chuyện kể về nghị lực vươn lên làm chủ của anh Trần Kim Việt, sinh năm 1990, bị teo chân trái, Giám đốc Công ty TNHH Vườn ươm Việt (tỉnh Hà Tĩnh). Thành lập cuối năm 2014, sau 4 năm, công ty đã được đầu tư trên 1 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước 20 vạn cây giống Gió bầu; là vườn ươm Gió bầu lớn nhất Hà Tĩnh, cung cấp giống cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh... đạt chất lượng cho năng suất, hiệu quả, chất lượng cao. Hiện, công ty của anh giải quyết cho 20 lao động thường xuyên, thời vụ, trong đó có 3 lao động khuyết tật.

20 ty dong ung ho chuong trinh mot trai tim mot the gioi
Các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Mỗi câu chuyện được chia sẻ tại chương trình đã góp phần truyền thêm động lực cho mỗi người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt qua mặc cảm, tự tin phát huy năng lực bản thân cùng hòa nhập cộng đồng, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, làm việc bằng tất cả trái tim, bằng tâm huyết, cùng hướng tới một cuộc sống nhân văn hơn, tốt đẹp hơn.

Thông qua Chương trình, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đã ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam số tiền và hiện vật, với tổng trị giá 20 tỷ đồng.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc