Tiền đạo Lê Công Vinh: Đẳng cấp là mãi mãi

05:15 | 05/06/2016

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo Lê Công Vinh đang có những ngày tháng hạnh phúc dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Cú đúp ghi được trong trận đấu với đội tuyển Hong Kong (TQ) ở AYA Bank Cup là trận thứ 2 liên tiếp tiền đạo này nổ súng. Với phong độ chói sáng ở thời gian vừa qua, anh đã chứng minh được đẳng cấp của một ngôi sao số một ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam.  
tien dao le cong vinh dang cap la mai mai Lịch thi đấu bóng đá ngày 6/6
tien dao le cong vinh dang cap la mai mai
Dù đã ngoài tuổi 30 nhưng Công Vinh vẫn đạt phong độ thi đấu tốt

Trong sự nghiệp của mình CV9 tuy đã gặt hái rất nhiều vinh quang ở cấp đội Đội tuyển cũng như ở những câu lạc bộ mà anh từng thi đấu.

Thế nhưng chưa bao giờ anh hài lòng với thành quả của mình. Ở Công Vinh người ta thấy được khát khao cống hiến, nhiệt huyết chơi bóng và trên hết là tinh thần của một cầu thủ chuyên nghiệp. Đã từng có lúc gặp khó khăn, thử thách, nhưng với sự kiên trì, chịu khó, ham học hỏi, Lê Công Vinh đã vượt qua trở ngại và khẳng định mình là một trong những cầu thủ thành công nhất của bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây.

Trong nhiều năm trở lại đây, tiền đạo Lê Công Vinh thuộc diện số ít ngôi sao sáng giá nhất của nền bóng đá nước nhà. Anh là lá cờ đầu cho phong trào xuất ngoại thi đấu vốn dĩ quá xa lạ với các cầu thủ Việt Nam những năm trước đây. Anh nổi tiếng, thi đấu thành công và mang lại nhiều vinh quang cho đội tuyển.

Chắc hẳn người hâm mộ nước nhà không thể quên được khoảnh khắc kỳ diệu khi CV9 đánh đầu tung lưới đội tuyển Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình qua đó đưa Đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang ở giải đấu AFF Suzuki Cup năm 2008.

Mặc dù đã bước sang tuổi 31, cái tuổi mà người ta cho rằng “ở bên kia sờn dốc” đối với sự nghiệp khi mà không ít cầu thủ Việt đã treo giày, giải nghệ và chuyển sang công tác khác. Nhưng với riêng Công Vinh, anh vẫn còn nguyên khát khao được cống hiến cho ĐTQG, cống hiến cho bóng đá nước nhà

Từ khi còn khoác áo SLNA, sau đó chuyển đến Hà Nội T&T, rồi CLB Hà Nội và hiện giờ là Becamex Bình Dương, tiền đạo xứ Nghệ luôn không ngừng nỗ lực để vươn lên, vượt qua nghịch cảnh. Điều làm nên sự khác biệt giữa Công Vinh với phần còn lại chính là sự khổ luyện để vượt qua giới hạn của bản thân. Anh là một hình mẫu lý tưởng để cho những cầu thủ trẻ noi theo.

Là cầu thủ có tinh thần cầu tiến và biết nắm bắt cơ hội dù là nhỏ nhất để thể hiện mình. Thế nên rất dễ hiểu trong quảng thời gian gần đây, CV9 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả các đời huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia bất chấp phong độ của anh có thời điểm không như ý muốn. Tuy vậy anh vẫn miệt mài luyện tập và biết tỏa sáng đúng lúc để mang về niền vui cho người hâm mộ nước nhà.

Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, như những người tiền nhiệm đi trước, chiến lược gia người Xứ Nghệ đã đặt niềm tin vào tiền đạo được coi là số 1 Việt nam hiện tại. Xung quang việc triệu tập tiền đạo đang đầu quân cho Becamex Bình Dương này có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Đó là điều dễ hiểu bởi vì phong độ ghi bàn kém cỏi của anh tại Becamex Bình Dương, phần vì Công Vinh đã bước sang tuổi 31, đặc biệt trong bối cảnh ĐTVN đang tập trung trẻ hoá lực lượng thì sự xuất hiện của Công Vinh khiến cho cơ hội của những cầu thủ trẻ khác bị thu hẹp.

Tuy vậy, CV9 đã dẹp tan những nghi ngờ đó bằng phong độ ấn tượng của mình trong thời gian vừa qua. Minh chứng cụ thể đó là ghi 8 bàn thắng sau 6 trận đấu, trong đó có có 1 Hat trick ở trận đấu tập với Than Quảng Ninh, hai cú đúp ở trận đấu với Đài Loan (TQ) và Hong Kong (TQ) xen vào đó là một bàn thắng đẳng cấp ở trận đấu với Syria. Đó là một lời khẳng định đanh thép đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Công Vinh trong màu áo Đội tuyển Quốc Gia.

Đối với một tiền đạo, nhiệm vụ ghi bàn là thước đo cho phong độ của cầu thủ đó. Tiền đạo Lê Công Vinh đã biết cách ghi điểm trong mắt người hâm mộ bằng những bàn thắng ở những thời khắc quan trọng. Cú đúp mà thủ quân đội tuyển Việt Nam ghi được trong trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) ở giải đấu AYA Bank Cup lại một lần nữa chứng minh cho điều đó.

Với phong độ ấn tượng trong thời gian qua của tuyển thủ người xứ Nghệ, người hâm mộ nước nhà và HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể hi vọng đội tuyển Việt Nam sẽ một lần nữa đăng quang tại AFF Cup được tổ chức vào cuối năm nay. Đó cũng có thể là giải đấu cuối cùng của CV9 trong màu áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Dù sao đi chăng nữa, anh vẫn chứng minh được chân lý “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.

tien dao le cong vinh dang cap la mai mai Link xem trực tiếp bóng đá: Haiti - Peru
tien dao le cong vinh dang cap la mai mai Link xem trực tiếp bóng đá: Costa Rica - Paraguay

Cao Anh

Thể Thao Việt Nam