Thụy Sĩ vs Iceland: Kịch tính hay chậm rãi?

16:44 | 07/09/2018

1,458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lúc 1h45 ngày 8/9, trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Iceland sẽ diễn ra trong khuôn khổ giải UEFA Nations League. Đây là trận đấu đầu tiên ở bảng A2, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng trận đấu này sẽ có phần khá tẻ nhạt.
thuy si vs iceland kich tinh hay cham raiThổ Nhĩ Kỳ vs Nga: Ai mới là người đi tiếp?
thuy si vs iceland kich tinh hay cham raiBa Lan vs Italia: "Trai hư" Balotelli ra trận
thuy si vs iceland kich tinh hay cham raiItalia và nỗi lo về hàng tiền vệ tại UEFA Nations League

Thụy Sĩ đang có phong độ cực kỳ ấn tượng. Họ bám sát lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả và rất ít khi để thủng lưới. Với những cá nhân kiệt xuất như Xherdan Shaqiri hay Granit Xhaka, Thụy Sĩ tự tin sẽ ghi được các bàn thắng vào lưới đối phương.

Thuỵ Sĩ cũng là một trong 16 cái tên xuất sắc nhất tại World Cup 2018 khi lọt vào vòng 1/8. Tại đây, họ bị loại tức tưởi trước Thụy Điển với tỷ số 1-0. Và đó cũng là trận duy nhất tại World Cup 2018 Thụy Sĩ không có được bàn thắng nào.

thuy si vs iceland kich tinh hay cham rai
Đội tuyển Thụy Sĩ đang được đánh giá là trên cơ hoàn toàn ở trận ra quân này.

Trước đó, Thụy Sĩ đều ghi bàn trong 3 trận vòng bảng. Đó là trước các đội bóng mạnh như Costa Rica, Serbia và đặc biệt là Brazil. Trong 3 trận đấu này, Thụy Sĩ ghi được đến 5 bàn thắng. Và trước khi World Cup 2018 diễn ra, Thụy Sĩ thường xuyên ghi bàn vào lưới các đối thủ của mình. Ấn tượng nhất là trước ĐT Panama với tỷ số 6-0. Còn khi được chơi trên sân nhà, mọi con số còn ấn tượng hơn.

Theo thống kê, Thụy Sĩ ghi bàn trong 9/10 trận được thi đấu trên sân nhà gần nhất. Đặc biệt, trận nào Thụy Sĩ có bàn, họ giành chiến thắng trong trận đó. Ngoài ra, có đến 7/9 trận thắng Thụy Sĩ có nhiều hơn 1 bàn thắng. Bên cạnh đó, họ phòng ngự tốt khi có đến 8/10 trận giữ sạch lưới.

thuy si vs iceland kich tinh hay cham rai

Iceland đang rất lép vế cho lần tham dự UEFA Nations League năm nay.

Ngược lại, Iceland đã có màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa tại World Cup 2018. Họ rời ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này với chỉ 1 điểm sau 3 trận đấu vòng bảng (2 trận thua và 1 trận hòa). Loạt giao hữu trước đó Iceland còn chơi tệ hại hơn. Cụ thể, đã 7 trận gần nhất, Iceland không có được chiến thắng nào.

Trên sân khách, Iceland cũng không có được những trận đấu tốt trước các đối thủ mạnh. Họ để thua Phần Lan 1-0 và Croatia 2-0 ở 2 trận làm khách gần đây. Có lẽ đó cũng là điểm mấu chốt khi một số nhận định rằng trận đấu này đã ngã ngũ về phía Thụy Sĩ hoàn toàn.

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Iceland sẽ diễn ra lúc 01h45 ngày 8/9.

Khai Quang