Thực nghiệm hiện trường vụ phi tang xác bệnh nhân ở thẩm mỹ viện Cát Tường

19:24 | 22/10/2013

825 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều tối ngày 22/10, cơ quan cảnh sát điều tra đã dẫn giải bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường đi thực nghiệm hiện trường để làm rõ hành vi và diễn biến vụ án phi tang xác bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền.

>> Bác sĩ - Giám đốc của thẩm mỹ viện là nghi can chính

Theo ghi nhận của PetroTimes, việc khám xét diễn ra hơn 1 giờ đồng hồ. Sau đó vị Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Cát Tường đã được lực lượng cảnh sát di lý về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trao đổi với báo chí, người nhà nạn nhân cho biết, đến chiều tối nay gia đình vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng xuống tận Thái Bình để truy tìm thi thể nạn nhân. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin gì.

Trước đó, chiều 22/10, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội chính thức lên tiếng thông báo về vụ thẩm mỹ viện làm chết người rồi ném xác xuống sông Hồng phi tang. Theo đó, khuya 19/10, trên đường đi xem phim về, anh Vũ Văn Tuấn phát hiện bên vệ đường có chiếc xe Lead màu đen đổ nghiêng, chìa khóa ổ điện còn cắm. Cùng một số người bạn kiểm tra chiếc túi, anh Tuấn phát hiện bên trong có thẻ ATM, điện thoại cùng chứng minh nhân dân mang tên Lê Thị Thanh Huyền. Từ số điện thoại nhỡ trong máy, anh Tuấn liên lạc được với người thân của chủ nhân máy điện thoại.

Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, sáng 19/10 chị Huyền có ra khỏi nhà. Đêm đó, không thấy chị về, nhiều người thân đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Người phụ nữ này là trưởng phòng bán vé máy bay tại một công ty lữ hành. Từ lời khai của người thân chị Huyền, cảnh sát xác định, chị Huyền có đến thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng) để nâng ngực và hút mỡ bụng. Tại đây, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc trung tâm thẩm) cùng 3 nữ y tá ở đây làm các thủ tục gây mê, hút toàn bộ mỡ ở bụng, nâng ngực.

Chiều cùng ngày, sau khi làm xong, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Ngay lúc đó, Giám đốc trung tâm thẩm mỹ cho một số nhân viên về sớm, chở đồ đạc cùng nhiều giấy tờ đi cất giấu, hòng che mắt cơ quan chức năng. Tối đó, bác sĩ Tường cùng nhân viên bảo vệ  Đào Quốc Khánh khiêng xác nạn nhân ra xe ôtô riêng lòng vòng chở qua nhiều khu vực rồi lên cầu Thanh Trì ném xuống sông Hồng.

Chiều cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội,  Phòng quản lý hành nghề (Sở Y tế Hà Nội) tới làm việc với đại diện thẩm mỹ viện. Thẩm mỹ viện Cát tường do bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chủ, tuy không đăng ký và được cấp phép thực hiện các dịch vụ như bơm ngực, cắt mí mắt, hút mỡ bụng nhưng thẩm mỹ viện này đã quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ ngoài phạm vi cho phép, với giá thành mỗi dịch vụ lên đến 30-60 triệu đồng.

Một số hình ảnh về quá trình thực nghiệm hiện trường:

Cơ quan công an dẫn giải Nguyễn Mạnh Tường từ trụ sở trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường đi thực nghiệm hiện trường.

Giám đốc trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng),

Nguyễn Mạnh Tường chỉ địa điểm vứt xác nạn nhân từ trên cầu xuống sông Hồng để phi tang.

Rất nhiều người dân đi đường dừng xe để chứng kiến quá trình thực nghiệm hiện trường. 

Chiếc xe Kia mang BKS 29A-488.81 chính là phương tiện mà Nguyễn Mạnh Tường dùng để chở nạn nhân lên cầu rồi ném xuống sông.

Thiên Minh