Thua Hàn Quốc, U23 Việt Nam vẫn đứng trước cơ hội viết tiếp lịch sử

11:42 | 30/08/2018

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thất bại 1-3 trước U23 Hàn Quốc là điều không quá bất ngờ, dù vậy U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội để viết tiếp những trang sử mới cho bóng đá nước nhà.
thua han quoc u23 viet nam van dung truoc co hoi viet tiep lich suHLV Park Hang Seo xin lỗi người hâm mộ Việt Nam sau trận thua Hàn Quốc
thua han quoc u23 viet nam van dung truoc co hoi viet tiep lich suMinh Vương: 'Chúng tôi chơi hết sức, nhưng Hàn Quốc quá mạnh'
thua han quoc u23 viet nam van dung truoc co hoi viet tiep lich suThủ tướng động viên Olympic Việt Nam “bại không nản”, nỗ lực giành huy chương Đồng

Trận thua khiến đối thủ nể phục

Sau trận đấu, HLV Kim Hak Bum của Hàn Quốc đã giành những lời khen cho U23 Việt Nam: "Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam. Họ đã chơi quả cảm và HLV Park Hang Seo là một lãnh đạo tài ba. Ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình ở U23 Việt Nam".

Những ý kiến của HLV Kim Hak Bum đã thể hiện phần nào thế trận trên sân. Sớm bị thủng lưới bởi bàn thắng của "Messi châu Á" Lee Seungwoo, U23 Việt Nam dường như có dấu hiệu bị "khớp" và sau đó không thể ngăn cản các chân sút áo trắng ghi bàn liên tiếp.

thua han quoc u23 viet nam van dung truoc co hoi viet tiep lich su
U23 Việt Nam đã có trận đấu quả cảm trước U23 Hàn Quốc. (Ảnh: Getty)

Khi tỷ số đã là 0-3, U23 Việt Nam đứng trước lựa chọn buông xuôi hoặc tiếp tục chiến đấu để tìm bàn danh dự. Với cách biệt này thì thực sự quá khó để nghĩ đến một cuộc "lội ngược dòng". Nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn lựa chọn cách chiến đấu đến giây phút cuối cùng.

Minh Vương tạo siêu phẩm đá phạt vào lưới thủ môn Jo Hyeon Hoo. Cần nhớ, Jo Hyeon Hoo là thủ thành mà ngay cả những chân sút của ĐT Đức hùng mạnh cũng không hạ gục được (ở VCK World Cup 2018). Ngay sau đó, mọi chuyện có thể sẽ đi theo chiều hướng khác nếu cú dứt điểm cận thành của Xuân Mạnh đi trúng đích.

Khi Son Heung Min bị rút ra nghỉ, U23 Việt Nam đã tạo thế trận tốt và không ít lần khiến đội bóng xứ kim chi phải "toát mồ hôi". Nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại trong hiệp hai không đủ để thầy trò Park Hang Seo tạo nên sự bất ngờ.

Cơ hội viết tiếp lịch sử vẫn còn trước mắt U23 Việt Nam

Giữa hai nền bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam là khoảng chênh lệch quá lớn về thực lực. Một bên là những cầu thủ thường xuyên chơi bóng ở các giải châu Âu, một bên là những cầu thủ thi đấu ở V-League. Kết quả thua không có gì bất ngờ, nhưng U23 Việt Nam vẫn còn đó cơ hội giành tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường ASIAD nếu đánh bại được UAE trong trận đấu tranh ba tư.

thua han quoc u23 viet nam van dung truoc co hoi viet tiep lich su
Thầy trò Park Hang Seo vẫn còn nguyên cơ hội viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam, với trận tranh ba tư gặp UAE. (Ảnh: Nguyễn Thắng)

Trận đấu tới diễn ra vào lúc 15h ngày 1/9. Với ưu thế khi đối đầu với các đội Tây Á, người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng thầy trò Park Hang Seo có thể mang tấm HCĐ ASIAD đầu tiên trong lịch sử bóng đá về nước.

Dù kết quả có như thế nào, U23 Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu về nước. Sẽ tiếp tục là những màn đón rước hoành tráng từ sân bay, tiếp tục là những cờ và hoa của người hâm mộ được tung cao như minh chứng cho những nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo. Bởi việc được chơi trọn tất cả các trận đấu tại ASIAD đã là một điều phi thường với bóng đá Việt Nam.

Phú Đô