Thú vị hình ảnh Trái Đất khác lạ nhìn từ không gian

06:25 | 20/10/2013

1,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những thành phố, dãy núi, con sông hay các công trình kiến trúc hiện lên đầy màu sắc và hình khối tựa như một bức tranh…

Đập hồ chứa Itaipu ở bang Parana của Brazil. Hình ảnh cho thấy một phần của hồ chứa rộng hơn 520 dặm vuông dọc theo biên giới Paraguay và Brazil.

Đền thờ Angkor Wat ở Campuchia. Thành phố cổ này là trung tâm của đế quốc Khmer cho tới tận thế kỷ XV. Xung quanh ngôi đền chính có hào rãnh bao bọc và nhiều hồ chứa nước. Bức ảnh này được chụp năm 2007.

Valparaíso - thành phố cảng trọng yếu ở Chile. Trong lịch sử, Valparaíso từng đóng vai trò như một trung tâm chính trị trong nửa cuối của thế kỷ 19, một điểm dừng chân cho các tàu du lịch giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương khi qua eo biển Magellan.


Las Vegas - thành phố đông dân nhất thuộc tiểu bang Nevada (Mỹ), nằm trong sa mạc Mojave. Địa hình vùng này có độ cao trung bình khoảng 1200 m. Mùa hè thường nóng còn mùa đông có thể thay đổi từ mát mẻ sang vô cùng lạnh giá. Trong ảnh, phần màu xanh da trời, màu tím và màu xanh lá cây chính là đường phố và nhà cao tầng đang dần lấn ra vùng sa mạc.


Hình ảnh khá ấn tượng về vùng lấn biển ở Hà Lan. Lịch sử của Hà Lan từ bao thế kỷ vẫn gắn liền với lịch sử của biển cả. Người dân Hà Lan luôn phải nghĩ cách chống lại lũ lụt và bồi đất lấn biển. Phần lớn diện tích đất ở Hà Lan hiện nay đều là vùng đất lấn biển. Người Hà Lan từ lâu nổi tiếng với câu nói "Chúa đã tạo ra thế giới, nhưng chính người Hà Lan đã tạo ra đất nước Hà Lan".


Sa mạc Rub' al Khali ở Saudi Arabia. Tại đây cát đổi màu tùy theo nhiệt độ ngoài giời, buổi sáng màu đỏ, tới trưa thì ngả sang màu vàng tươi. Nhiệt độ ngoài sa mạc trong tháng 6, tháng 7 có thể trên 60 độ C.


Quận Morton thuộc tiểu bang Kansas (Mỹ). Hầu hết sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ bởi hệ thống thủy lợi (các vòng tròn trong hình) và chuyên trồng lúa mì, bông.


Căn cứ Không quân Hoa Kỳ thuộc bang Arizona. Tính đến năm 2009, Không quân Hoa Kỳ đang sử dụng khoảng 5.573 phi cơ có người lái, khoảng 180 phi cơ chiến đấu không người lái, 2.130 tên lửa hành trình và 450 tên lửa đạn đạo liên lục địa.


Phía đông dãy Himalayas (thuộc Trung Quốc). Đây là dãy núi cao nhất thế giới. Khu vực này có khoảng 15.000 sông băng. Nhiệt độ Trái Đất tăng lên khiến các sông băng tan chảy, gây nên tình trạng lũ lụt ở vùng hạ lưu.


Núi đá Uluru (hay còn được gọi là Ayers Rock), là một khối kiến tạo sa thạch màu cam nâu ở phía nam Northern Territory, miền trung Australia. Uluru được hình thành từ 680 triệu năm trước đây, không chỉ là biểu tượng ở Australia mà còn là điểm du lịch hấp dẫn của thế giới. Khu vực này có nhiều suối, vũng nước, hang động và các bức họa cổ. Uluru là một di sản thế giới.

Minh Phương (theo Telegraph)