Thủ tướng Ukraine công bố ý định từ chức

09:26 | 11/04/2016

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã quyết định từ chức. Ông tuyên bố điều này hôm 10/4 trong chương trình truyền hình hàng tuần "10 phút với Thủ tướng" của Đài truyền hình quốc gia.
thu tuong ukraine cong bo y dinh tu chuc

Thủ tướng Ukraine, Arseniy Yatsenyuk đã quay lưng lại với Quốc hội

"Tôi xin rời cương vị Thủ tướng Chính phủ và với phẩm giá của mình tôi luôn coi trọng nghĩa vụ đối với quốc gia. Tôi nhận thấy rằng quyền hạn của tôi rộng hơn so với vị thế người đứng đầu chính phủ" - ông Yatsenyuk nói.

Ông cho biết, vấn đề từ chức của ông sẽ được thảo luận tại Quốc hội Ukraine vào đầu tuần tới. "Ngày thứ ba, 12/4, đơn từ chức sẽ được trình lên Quốc hội" - Thủ tướng Yatsenyuk cho biết.

Nói về lý do ra đi của mình, ông Yatsenyuk nói rằng cuộc khủng hoảng chính trị trong nước đã được tung ra một cách giả tạo, "ý muốn thay đổi một nhân vật đã khiến nhiều chính trị gia trở nên mù quáng", và "quá trình thay đổi chính phủ đã trở thành hành động giậm chân tại chỗ một cách điên rồ". Tuy nhiên, ông không nói rõ những ai trong giới chính khách đã “trở nên mù quáng”.

Yatsenyuk nói rằng sau khi ông từ chức, cần phải "ngay lập tức cử một chính phủ mới ở Ukraine", cũng như tạo ra một liên minh đa số mới trong Quốc hội, phù hợp hiến pháp.

Thiện Tâm

Tass

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc