Thủ tướng Anh: Dịch Covid-19 sẽ đạt đỉnh trong 12 tuần tới

10:00 | 20/03/2020

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Boris Johnson nhận định, dịch Covid-19 có thể đạt đỉnh tại Anh trong 12 tuần tới.
thu tuong anh dich covid 19 se dat dinh trong 12 tuan toi
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Phát biểu tại cuộc họp báo thường nhật về dịch Covid-19 tại Anh chiều 19/3, Thủ tướng Boris Johnson cho rằng, chính phủ nước này đang làm tất cả những gì cần thiết. Theo tính toán của các nhà khoa học tư vấn cho Chính phủ Anh, dịch Covid-19 tại Anh có thể đạt đỉnh vào cuối tháng 6 và sau đó suy giảm.

Ông Johnson nói: "Ở thời điểm này, các biện pháp can thiệp mà chúng tôi đưa ra chưa tác động nhiều đến diễn biến của dịch Covid-19. Nhưng tôi tin rằng, nếu kết hợp các biện pháp mà người dân đang được yêu cầu thực hiện với việc xét nghiệm nhanh và các tiến bộ khoa học, nước Anh có thể đạt đỉnh dịch trong 12 tuần tới và sau đó đảo ngược tình thế".

Nhà lãnh đạo Anh Boris Johnson cũng phủ nhận thông tin thủ đô London có thể bị phong tỏa trong một vài ngày tới và cho biết, việc hạn chế việc đi lại tại thủ đô từ sáng ngày 19/3 là để ngăn dịch bệnh lây lan.

Được biết, Anh đang gấp rút hoàn tất một hợp đồng mua hàng trăm nghìn bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Việc tiến hành xét nghiệm các ca nghi nhiễm Covid-19 là một trong những vấn đề khiến chính phủ Anh nhận nhiều chỉ trích nhất trong những ngày qua.

Có mặt trong buổi họp báo cùng Thủ tướng Boris Johnson, Cố vấn trưởng Y tế của chính phủ Anh, Chris Whitty thừa nhận, có thể số ca mắc Covid-19 tại nước này thực tế cao gấp nhiều lần con số công bố.

Theo số liệu chính thức từ Cơ quan Y tế quốc gia Anh, tính đến ngày 19/3, toàn bộ Vương quốc Anh hiện ghi nhận 3.269 ca mắc Covid-19 và 144 ca tử vong.

Bình An

Guardian