Thông tin mới nhất vụ 6 kỹ sư lật xuồng, tử nạn ở Đắk Nông

19:43 | 14/03/2012

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ chìm xuồng kinh hoàng làm 6 kỹ sư nông nghiệp tử nạn trên sông Krông Nô (Đắk Nông), chiều 14/3, lực lượng tìm kiếm huyện K Rông Nô (tỉnh Đắk Nông) đã vớt được xác 3 nạn nhân.

Danh tính ba nạn nhân là Phạm Trần Nguyễn Đàm (26 tuổi), Phùng Quốc Huy (26 tuổi) và Hoàng Thị Phương Nhã (25 tuổi). Các nạn nhân này nhanh chóng được đưa về gia đình để lo hậu sự.

Cơ quan chức năng huyện Krông Nô đã xác định được danh tính, lai lịch 6 nạn nhân tử vong. Những nạn nhân này đều đang làm việc tại Công ty Monsanto – Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk. Hiện chính quyền 2 huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) và huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) tiếp tục tìm kiếm và vớt thi thể 3 nạn nhân xấu số còn lại.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, tối 13/3, đoàn cán bộ kỹ sư này sang sông Krông Nô đến xã EA R’Bin – huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) để khảo sát giống ngô mà doanh nghiệp này cung cấp cho nông dân địa phương bằng 3 chuyến xuồng.

Đoàn gồm 11 người, sang sông Krông Nô bằng chiếc xuồng gỗ tạm bợ, làm hai chuyến. Nhưng lúc tối về, cả 11 người đi cùng một chiếc xuồng, tính cả người lái xuồng là 12 người. Trong khi đó, chiếc xuồng do ông Doãn Thế Truyền, 58 tuổi ở thôn Nam Xuân, xã Nâm Ndir cầm lái chỉ có khả năng chở 3 người một lần.

Ông Doãn Thế Truyền không phải là người lái đò chuyên nghiệp. Chiếc xuồng được gia đình ông sử dụng qua lại sông Krông Nô để đi làm rẫy, trên xuồng không có áo phao. Khi ông Doãn Thế Truyền chèo xuồng ra giữa dòng, gặp lúc thủy điện Buôn Tua Sarh xả nước, dòng nước chảy xiết khiến xuồng chao đảo và chìm. Do không ai mặc ao phao, nhiều người trong đoàn lại không biết bơi nên đã có 6 người bị chết, còn 6 người trong đó có ông lái xuồng Doãn Thế Truyền, 56 tuổi ở thôn Nam Xuân- xã Nâm Ndir, huyện Krông Nô thoát chết.

Sau khi xảy ra tai nạn, chính quyền 2 huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) và huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) đã huy động các lực lượng để tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 10h ngày 14/3, lực lượng tìm kiếm đã vớt được xác hai nạn nhân là anh Phạm Trần Nguyễn Đoàn, 26 tuổi, thường trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Một số hình ảnh vụ chìm xuồng tại Đắk Nông:

Lực lượng cứu hộ đang tìm vớt xác nạn nhân trên sông K Rông Nô

Lực lượng cứu hộ được chi viện đến hiện trường

Chiếc xuồng chở các kỹ sư gặp nạn

Địa điểm xảy ra vụ chìm xuồng tang thương

Danh sách 6 nạn nhân tử nạn:1/Phạm Trần Nguyễn Đàm (SN 1986, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk)2/Lê Trung Thành (SN 1989, trú huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk)3/Hoàng Thị Phương Nhã (SN 1987, trú xã Trung Hòa, huyện Cư Quynh, tỉnh Đắk Lắk)4/Nguyễn Hoàng Huyền (SN 1974, trú xã Trung Hòa, huyện Cư Quynh, tỉnh Đắk Lắk)5/Phùng Quốc Huy (SN 1986, cùng trú xã Trung Hòa, huyện Cư Quynh, tỉnh Đắk Lắk)6/Trần Thị Kim Hằng (SN 1985, trú huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Bạc Trần