Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom tự sát, hơn 100 người thương vong

09:31 | 21/07/2015

2,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít nhất 28 người thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương sau khi một quả bom được kích nổ tại một sự kiện văn hóa diễn ra ở thị trấn Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria.
Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom tự sát, hơn 100 người thương vong
Hiện trường vụ đánh bom tại thị trấn Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ

Vụ đánh bom diễn ra ngày 20/7, đúng thời điểm một hội nghị của thanh niên được tổ chức ở thị trấn Suruc, Đông - Nam Thổ Nhĩ Kỳ, cách thị trấn Syria Kobani khoảng 10km.

Nguồn tin ban đầu cho biết, quả bom được kích nổ ở lối vào tòa nhà của Trung tâm Văn hóa Amar, nơi có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu.

Thống đốc huyện Suruc, Abdullah Ciftci cho biết: “Thực tế đây là một cuộc nổ bom tự sát. Chúng tôi nghĩ rằng kẻ tấn công là một phụ nữ. Những phát hiện sơ bộ cho thấy người phụ nữ này hành động một mình”.

Reuters dẫn nguồn quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết bằng chứng cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ này.

Một tuyên bố từ Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người đoàn kết và giữ bình tĩnh khi đối mặt với cuộc tấn công khủng bố này vì nó vốn nhằm vào sự đoàn kết của đất nước chúng ta”.

Thị trấn Suruc là một trong những nơi tiếp nhận nhiều người tỵ nạn Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi giao tranh dữ dội giữa quân nổi dậy Syria cùng lực lượng Kurd với ISIS.

Video cảnh đánh bom tự sát kinh hoàng ở Pakistan

Video cảnh đánh bom tự sát kinh hoàng ở Pakistan

Pakistan đang rơi vào tình trạng cực kỳ bất ổn khi các vụ đánh bom tự sát ở đây diễn ra liên tục. Được biết các cuộc đánh bom này là do các phần tử khủng bố Taliban tiến hành nhằm chống lại việc chính phủ Pakistan tổ chức chiến dịch truy quét lực lượng Taliban tại khu vực giáp với biên giới Afghanistan.

Nga: Đánh bom tự sát, 18 người chết

Nga: Đánh bom tự sát, 18 người chết

(Petrotimes) - Một phụ nữ đã cho phát nổ quả bom mang trên mình giữa một nhà ga của thành phố Volgograd, gần vùng Kavkaz, làm ít nhất 18 người chết và hàng chục người bị thương.

Đánh bom tự sát ở nhà thờ, 170 người thương vong

Đánh bom tự sát ở nhà thờ, 170 người thương vong

(Petrotimes) - Nhà chức trách Pakistan nói rằng hai kẻ đánh bom tự sát đã nhắm vào một nhà thờ Công giáo miền tây bắc, giết chết ít nhất 70 người và làm bị thương ít nhất 100 người.

Nguyễn Thúy

tổng hợp