Thiết bị an ninh của cảnh sát khiến máy bay của ông chủ Leicester gặp nạn?

14:11 | 30/10/2018

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ báo giới Anh, thiết bị camera điều khiển (để theo dõi an ninh) của cảnh sát là nguyên nhân khiến cho chiếc trực thăng của ông chủ Leicester City gặp nạn. Tuy nhiên, phía cảnh sát đã phủ nhận thông tin trên.

Chiếc trực thăng của ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha đã gặp nạn ở bên ngoài SVĐ King Power chỉ 2 phút sau khi cất cánh. Ngoài tỷ phú người Thái Lan còn có 4 người khác có mặt trên chuyến bay định mệnh ấy.

thiet bi an ninh cua canh sat khien may bay cua ong chu leicester gap nan

Báo giới Anh nghi vấn thiết bị fly-cam của cảnh sát đã vô tình gây ra vụ tai nạn máy bay cho ông chủ Leicester City và 4 người khác

Sự ra đi của họ đã để lại tiếc thương vô hạn cho thế giới bóng đá. Dư âm của vụ này vẫn còn ám ảnh rất nhiều. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến cho chiếc trực thăng gặp nạn. Dù vậy, theo nguồn tin từ báo giới Anh, thiết bị camera điều khiển (fly-cam) cảnh sát đã vô tình gây ra vụ tai nạn trên.

Đây là công cụ được cảnh sát Leicestershire sử dụng để theo dõi SVĐ King Power từ trên cao, để theo dõi an ninh trong thời gian diễn ra trận đấu. Nguồn tin từ báo giới Anh cho rằng, thiết bị này đã vô tình bị cuốn vào động cơ của trực thăng và gây ra sự cố ngoài ý muốn.

Dù vậy, ngay sau đó, phía cảnh sát Leicestershire đã phủ nhận thông tin trên. Đại diện của sở cảnh sát cho biết: “Chúng tôi sử dụng thiết bị fly-cam để theo dõi an ninh trong trận đấu. Dù vậy, ở thời điểm máy bay cất cánh, thiết bị này không được sử dụng”.

Cục điều tra tai nạn hàng không (AAIB) đã tìm thấy hộp đen của chiếc trực thăng gặp nạn. Mọi dữ liệu đã được đưa về Farnborough để phân tích. Hãng sản xuất máy bay trực thăng ở Italia là Leonardo SpA khẳng định họ sẵn sàng hỗ trợ điều tra. Nhiều khả năng, AAIB sẽ công bố nguyên nhân trong vài ngày tới.

Dân trí