Thi Toán: Khối B khóc, khối D cười

18:53 | 09/07/2012

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành xong môn Toán với thời gian 180 phút. Trong khi môn Toán khối B khó và có tính phân loại không thua đề khối A, thì đề Toán khối D lại được đánh giá là dễ chịu.

Đề thi môn Toán khối B được cho rằng không hề dễ ăn điểm. Nhiều thí sinh cho rằng, đề Toán không quá khó nhưng cũng có nhiều câu phân loại ngang ngửa với đề Toán khối A. Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh làm được bài thi, vẻ mặt vui vẻ sau khi kết thúc môn Toán khối B.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc, dự thi trường ĐH Y Hà Nội khá lo lắng khi không hoàn thành được tốt bài thi môn Toán. Ngọc cho biết: “Em ước chừng bài làm của mình chỉ đạt khoảng 30 – 40% chưa trừ điểm trình bày. Với em, đề Toán khối B năm nay khó hơn so với năm trước, nhất là phần hình học không gian năm nay khó và phần giải hệ phương trình”.

Đề Toán khối B "làm khó" thí sinh

Tuy nhiên, tại điểm thi Trường ĐH Y Hà Nội, đa số những thí sinh được hỏi lại đánh giá đề Toán khối B năm nay cơ bản, thậm chí là dễ so với những học sinh có lực học khá, giỏi thực sự.

Thí sinh Nguyễn Văn Phú, dự thi vào Ngành Y đa khoa, ĐH Y Hà Nội chia sẻ: “Em thấy đề Toán khối B đề năm nay dễ hơn năm ngoái. Em làm hết bài và còn thừa kha khá thời gian. Em ước chừng bài làm của mình phải được 9 điểm. Năm nay đề thi chủ yếu là theo chương trình cơ bản. Với học sinh khá giỏi thì điểm 7, 8, 9 là chuyện bình thường. Môn Hóa ngày mai là sở trường của em nên em rất tự tin”.

Trong khi đó, môn Toán khối D nhiều sĩ tử làm xong khi mới hết 2/3 thời gian, có nhiều thời gian trống để xem lại. Đa số các thí sinh khi được hỏi đều trả lời là làm được khoảng 60-70 % đề thi. Thí sinh Nguyễn Ngọc Trâm, dự thi trường ĐH Ngoại giao nhận định: "Đề thi môn Toán vừa sức, sát với chương trình học. Bạn nào học khá có thể được 7- 8 điểm. Em ước lượng được 7 điểm”.

Trong khi đề Toán khối D khá "dễ thở"

Ra khỏi phòng thi với tâm trạng tươi tỉnh, thí sinh Trần An Thái dự thi khối D, ĐH Ngoại thương tự tin nói đề Toán làm được 90%, chỉ bỏ câu nâng cao Bất đẳng thức, “Em chỉ mất 2/3 thời gian để hoàn thành bài thi. Em thấy đề khá dễ, không đánh đố thí sinh. Đề khối D dễ hơn đề khối A. Em thi cả hai khối A và D, đều làm tốt cả nên tâm trạng thoải mái lắm”.

Còn thí sinh Hoàng Thị Phương Liên, dự thi khối D Học viện Ngoại giao cho rằng đề tương đối dễ, chỉ khó ở câu 9A Bất đẳng thức và 8A Mặt phẳng, những học sinh khá sẽ được khoảng 7 -8 điểm, nếu cẩn thận sẽ được 9 điểm.

“Em nghĩ mình sẽ được 8 hoặc hơn. Theo em, đề thi này một học sinh khá có thể làm được gần hết. Ngày mai có môn tiếng Anh là sở trường của em nên em rất mong chờ, với kết quả hai môn Toán, Văn khá tốt, em hi vọng mình sẽ đỗ ĐH”.

Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc