Thêm 2 con tin Nhật Bản bị IS dọa hành quyết

16:15 | 20/01/2015

1,414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 20/1, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa cho đăng tải video đe dọa sẽ giết 2 con tin người Nhật Bản nếu chúng không nhận được 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 72 giờ tới, thông tin từ AP.

Thêm 2 con tin Nhật Bản bị IS dọa hành quyết

Đoạn video đã được đăng trên một số website của các chi nhánh IS. Danh tính 2 con tin đã được xác nhận. Đó là Kenji Goto Jogo và Haruna Yukawa. Cả 2 người đều được cho là công dân Nhật Bản. Tuy nhiên, quốc gia này hiện vẫn chưa lên tiếng về video trên.

Thêm 2 con tin Nhật Bản bị IS dọa hành quyết

Kenji Goto là nhà báo. Anh đến Syrie vào năm ngoái để đưa tin về cuộc chiến tranh dân sự tại đây. Trong khi đó, Yakuwa là nhà thầu quân sự, được cho là bị bắt cóc vào tháng 8/2014. Nguyên nhân ông đến Syrie hiện vẫn chưa được làm rõ.

Tên khủng bố trong đoạn phim được cho là người Anh, đã từng xuất hiện trong nhiều video hành quyết trước đó của IS vào năm 2014. Lần này, hắn cho biết Nhật Bản phải trả giá vì đã gia nhập liên quân chống IS. “Các người tự hào vì đã đóng góp 100 triệu USD để giết phụ nữ, trẻ em ở chỗ bọn ta, để phá hủy nhà cửa của người Hồi giáo”. “Các người có 72 tiếng để thúc giục chính phủ ra quyết định sáng suốt bằng cách trả 200 triệu USD để cứu lấy mạng của những con tin này”, AP dẫn lại lời tên khủng bố.

Hôm 17/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cam kết sẽ hỗ trợ thêm 200 triệu USD cho các nước hiện đang tham chiến dịch chống IS. Vì vậy, số tiền mà nhóm khủng bố yêu cầu lần này là nhằm đáp trả cho hành động đó. 

Hà My (tổng hợp)