Theerathon Bunmathan tuyên bố Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup

07:43 | 14/01/2023

461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cầm hòa đội tuyển Việt Nam 2-2 trong trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội trưởng Theerathon Bunmathan tuyên bố sẽ cùng Thái Lan vô địch AFF Cup 2022.

Sau trận đấu, đội trưởng đội tuyển Thái Lan lên tiếng: "Thái Lan đã ghi được 2 bàn thắng trên sân đối phương, đó là kết quả rất tốt. Chúng tôi sẽ vô địch giải đấu năm nay khi trở lại sân nhà trong trận lượt về".

Cầu thủ này cho biết, đội tuyển Thái Lan sẽ giữ vững tinh thần cho dù để Việt Nam gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối cùng của trận lượt đi. Thái Lan sẽ chơi với tinh thần như thế này trong trận đấu tới.

Theerathon Bunmathan tuyên bố Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup - 1
Theerathon Bunmathan nhận thẻ vàng khi cố gắng làm giảm nhịp độ tấn công của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đội trưởng của đội tuyển Thái Lan đã có trận đấu rất hay trên sân Mỹ Đình, anh là người thực hiện cả hai đường chuyền quyết định, giúp Poramet Arjvirai và Sarach Yooyen lần lượt ghi bàn gỡ hòa 1-1 và giúp Thái Lan dẫn trước 2-1 ở các phút 48 và 63.

Trước đó, Theerathon Bunmathan có pha va chạm với trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam. Dù bị khá nhiều cầu thủ Việt Nam xô đẩy nhưng Theerathon Bunmathan vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, không trả đũa.

Cuối trận, Theerathon Bunmathan cũng nhận một thẻ vàng, nhưng đây là thẻ vàng mang tính chiến thuật, khiến đội tuyển Việt Nam giảm hưng phấn và giảm tốc độ đưa bóng vào cuộc, trong tình huống chúng ta đang đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìm bàn gỡ.

Theerathon Bunmathan tuyên bố Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup - 2
Theerathon Bunmathan va chạm với trung vệ Quế Ngọc Hải (Ảnh: Tiến Tuấn).
Theerathon Bunmathan tuyên bố Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup - 3
Theerathon thực hiện cả 2 đường chuyền quyết định cho các cầu thủ Thái Lan ghi bàn vào lưới Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ở AFF Cup 2022, Theerathon Bunmathan không có đá bám biên trái như các giải trước đó. Cầu thủ này được HLV Mano Polking kéo vào trung lộ đá vai tiền vệ trung tâm.

Thật bất ngờ, Theerathon Bunmathan chơi rất hay ở tuyến giữa, hiện là cầu thủ có số đường chuyền thành bàn nhiều nhất giải năm nay: 6 đường chuyền. Đội trưởng của đội tuyển Thái Lan đang thay thế cho vai trò của nhạc trưởng Chanathip Songkrasin (từ chối tham dự AFF Cup để thi đấu tại giải nhà nghề Nhật Bản J-League), hiện tại Theerathon thay thế rất thành công vai trò này.

Trước trận chung kết lượt đi tối 13/1, HLV Park Hang Seo cho biết nếu đội tuyển Việt Nam phong tỏa thành công Theerathon Bunmathan, sức mạnh của Thái Lan sẽ suy giảm. Nhưng đáng tiếc rằng chúng ta không phong tỏa được cầu thủ này.

Sau trận chung kết lượt đi, Theerathon Bunmathan được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Còn trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam được bầu là cầu thủ năng nổ nhất trận.

Theo Dân trí