THỂ THAO 24H: UEFA cứu MU, Chelsea, FIFA điều tra VFF

13:30 | 28/01/2016

1,575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UEFA tìm cách cứu MU, Chelsea, FIFA điều tra nghi án hối lộ ở VFF, hôm nay quyết định vận mệnh của HLV Miura... là tin chính trong thể thao 24h của PetroTimes.

Sao Inter đến Trung Quốc

the thao 24h uefa cuu mu chelsea fifa dieu tra vff

Theo báo giới Italia, đội bóng Trung Quốc đã phải chi 12 triệu euro (11 triệu euro trả thẳng, 1 triệu euro trả theo thành tích) cho Inter để có được chữ ký của Fredy Guarin. Mặc dù CLB Shanghai Shenhua chưa công bố chi tiết hợp đồng của tiền vệ người Colombia nhưng theo một vài nguồn tin từ Italia, mức lương của Fredy Guarin sẽ nằm trong top đầu giải Trung Quốc.

Sau khi hoàn tất buổi kiểm tra, Fredy Guarin đã chính thức ký hợp đồng với Shanghai Shenhua.

Fredy Guarin gia nhập Inter vào năm 2012 từ Porto với mức phí 13,5 triệu euro. Trong những năm qua, cầu thủ này là thành viên quan trọng của đội bóng. Sau 108 trận ra sân cho Inter, Fredy Guarin đã ghi được 15 bàn.

Pep tiết lộ lý do chia tay Bayern Munich

the thao 24h uefa cuu mu chelsea fifa dieu tra vff

Bayern Munich xác nhận sẽ không gia hạn hợp đồng với Bayern Munich và ông sẽ sang Premier League làm việc vào cuối mùa giải này.

Chia sẻ trên tờ Independent, Pep cho biết: “Trong hơn ba năm tại Bayern tôi đã làm tất cả những gì có thể. Để bản thân trở nên tốt hơn tôi cần những đối thủ mới và thách thức mới.

Tôi nghĩ các cầu thủ cũng nhận thấy phương pháp của tôi nhàm chán. Vì vậy ra đi có lẽ là điều tốt nhất với tôi vào lúc này.”

Pep cũng thừa nhận: “Tôi muốn trải nghiệm bầu không khí ở Anh. Tôi hiện đã 44 tuổi và đây là thời điểm thích hợp nhất để đến đó. Dù vậy, tôi chưa ký hợp đồng với bất kỳ CLB nào cả.”

Được biết, Pep Guardiola là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng của Man United và cả Man City.

Chelsea mời Ranieri làm HLV

the thao 24h uefa cuu mu chelsea fifa dieu tra vff

Hiện tại, Leicester của Ranieri đang bất ngờ dẫn đầu Premier League, còn Chelsea lận đận ở vị trí 13 và gần như không còn cơ hội dự Champions League mùa sau. Thế nên, nếu được Chelsea ngỏ ý muốn tái hợp, Gã thợ hàn chưa chắc nhận lời.

Người đặc biệt bị tống khỏi Stamford Bridge khi lượt đi còn chưa kết thúc. Vế thứ hai, theo tờ Telegraph, Chelsea đang đưa Gã thợ hàn vào danh sách ứng viên tiềm năng thay thế HLV tạm quyền Guus Hiddink.

Tờ báo uy tín này cho biết: “Chelsea đã nhắm đến Eddie Howe, Mark Hughes và Claudio Ranieri trong trường hợp không thể chiêu mộ những HLV danh tiếng vào mùa hè 2016. Hai mục tiêu hàng đầu của họ là Diego Simeone của Atletico Madrid và Massimiliano Allegri của Juventus.”

 UEFA tìm cách cứu MU, Chelsea

the thao 24h uefa cuu mu chelsea fifa dieu tra vff

Nếu MU và Chelsea không tham gia UEFA, một khoản tiền lớn về bản quyền sẽ đi tong. Trước tình trạng này, UEFA đang họp bàn để xây dựng những phương án ‘cứu vớt’ những ‘ông lớn’ về mặt thương hiệu như Man Utd hay Chelsea. Được biết hiện UEFA cũng đã có hai phương án để giải quyết điều này.

Thứ nhất đó là sẽ có những suất ưu tiên dành cho những ‘ông lớn’ này tại Champions League. Thứ hai đó là họ sẽ tổ chức riêng một giải đấu mới chỉ bao gồm những đội bóng có bề dày lịch sử và thương hiệu lớn trên thế giới.

FIFA "soi" nghi án hối lộ ở VFF

the thao 24h uefa cuu mu chelsea fifa dieu tra vff

Xác nhận với báo chí, ông Nguyễn Văn Chương – nguyên quyền Giám đốc Trung tâm bóng đá trẻ VFF cho biết FIFA đã phản hồi lại đơn kiến nghị của ông và sẽ xem xét nghi án hối lộ tại VFF.

Sau khi nhận đơn tố cáo của ông Chương, FIFA đã chuyển lá đơn cho Ủy ban đạo đức xử lý. Dư luận mong ngóng sự việc này sẽ được đưa ra xử lý một cách triệt để vì thời gian qua, FIFA phải chứng kiến nhiều vụ bê bối khủng khiếp.

Quyết định vận mệnh HLV Miura

the thao 24h uefa cuu mu chelsea fifa dieu tra vff

Hội nghị bất thường BCH VFF sẽ tiến hành họp tại TP.HCM vào sáng nay (28/1). Hội nghị này sẽ bàn nhiều vấn đề trong đó có bàn về tương lai của HLV Miura.

Dư luận cho rằng, sau ngày 28/1, VFF có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Miura và tìm kiếm một HLV mới.

Hay ông thầy người Nhật sẽ tiếp tục làm hết nhiệm vụ đến tháng 4 năm nay theo như hợp đồng.

Ngoài ra còn một giả thiết khác đó là VFF tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Miura.

 

Hoàng Phương

Tổng hợp