Thanh tra Sở y tế Bình Phước "xài" bằng giả

17:38 | 15/10/2013

2,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Ngô Minh Chiến (SN 1976), thanh tra viên thuộc phòng Thanh Sở Y tế tỉnh Bình Phước được nhận vào làm tại cơ quan nhà nước nhờ sử dụng bằng giả vừa bị Công an tỉnh Bình Phước điều tra làm rõ.

Ngày 15/10, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết đã tiến hành họp để ra quyết định xử lý bà Ngô Minh Chiến, thanh tra viên thuộc phòng Thanh tra Sở Y tế xài bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) giả.

Văn bản xác định bằng tốt nghiệp THPT của bà Ngô Minh Chiến, thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước là giả.

Trước đó, ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế, Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh Bình Phước tiến hành xử lý vụ việc bà Ngô Minh Chiến, thanh tra viên thuộc phòng Thanh tra Sở Y tế xài bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) giả.

Năm 2004 bà Chiến được vào Sở Y tế tỉnh Bình Phước nhận vào làm việc tại phòng Nghiệp vụ Dược. Đến năm 2008, bà Chiến được chuyển sang phòng Thanh tra của sở với bằng cấp chuyên môn là dược sĩ trung học, rồi được cử đi học lớp ngắn hạn thanh tra viên. Cũng trong năm 2008, bà Chiến tiếp tục dùng bằng tốt nghiệp THPT giả để dự tuyển và được cho đi học lớp đại học hành chính K88-TC54 hệ vừa làm vừa học, văn bằng 1, khóa 2008-2012 tại Trường Chính trị tỉnh Bình Phước bằng ngân sách nhà nước.

Sau khi phát hiện bà Chiến có tới… 2 bản sao bằng tốt nghiệp THPT khác nhau nộp trong hồ sơ làm việc nên những cán bộ có tâm huyết với ngành y tế đã gửi đơn đến công an để tố cáo. Qua xác minh, cuối tháng 6/2013, Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Bình Phước đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bình Phước khẳng định bằng tốt nghiệp THPT của bà Ngô Minh Chiến, cán bộ phòng Thanh tra Sở Y tế là giả và yêu cầu phải xử lý đúng quy định pháp luật.

Vào năm 2005, bà Chiến muốn tiếp tục đi học chuyên tu đại học dược sĩ nhưng không có bằng tốt nghiệp THPT, bà Chiến nhờ cháu họ là Lê Văn Hưng tìm chỗ đăng ký học bổ túc THPT cho bà Chiến. Do không tìm được chỗ học nên Hưng nhờ một đối tượng tên Cầu ở tỉnh Đắc Nông tìm chỗ học và cho bà Chiến và đưa địa chỉ liên lạc với bà này ở Phòng khám nha khoa Tâm Đức tại thị xã Đồng Xoài.

Đến cuối năm 2008, Cầu gửi cho bà Chiến bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc mang tên Ngô Minh Chiến, số hiệu 0758275/BTPT, kỳ thi ngày 28/5/2008, hội đồng thi trung tâm GDTX quận Thủ Đức, ngày cấp bằng 3/11/2008.

Sau khi liên hệ với Sở GD-ĐT TP HCM và trung tâm GDTX quận Thủ Đức để xác minh, 2 cơ quan này khẳng định từ trước đến nay không cấp văn bằng tốt nghiệp THPT nào cho người có tên Ngô Minh Chiến (SN 1976).

Cũng theo văn bản của PC46 Công an tỉnh Bình Phước, không những dùng bằng tốt nghiệp THPT giả để học đại học tại chức, bà Chiến còn dùng để thi công chức vào năm 2012 do tỉnh Bình Phước tổ chức.

Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc