Thắng Yemen 2-0, Việt Nam vẫn phải chờ đợi

09:20 | 17/01/2019

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giành chiến thắng 2-0 trước Yemen, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chờ kết quả các trận đấu ở bảng E và F để biết có thể góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 hay không?
Thắng Yemen 2-0, Việt Nam vẫn phải chờ đợi

Đội tuyển Việt Nam phải thắng Yemen với cách biệt ít nhất 3 bàn để chắc suất đi tiếp. Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam đã tràn lên tấn công. Song, Yemen kháng cự rất mạnh mẽ. Hàng thủ số đông của các cầu thủ áo trắng khiến đội tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, các học trò của HLV Park Hang Seo không thể tiếp cận khung thành của Yemen. Tuy nhiên vào thời điểm khó khăn nhất, từ tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 38, Quang Hải đã tung cú sút tuyệt đẹp khiến thủ môn Al Haresh không thể cản phá, mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, HLV Park quyết định tung tiền đạo Tiến Linh vào thay Xuân Trường nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải chờ đến sự tỏa sáng cá nhân mới có thể ghi bàn thắng thứ hai.

Phút 63, Văn Đức bị hậu vệ Yemen phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Ngọc Hải lạnh lùng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, ở khoảng 30 phút cuối, Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng. Không những thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo còn bị Yemen ép ngược trong những phút cuối trận. Rất may là các cầu thủ áo đỏ vẫn đứng vững và bảo toàn thắng lợi 2-0.

Chiến thắng này chưa đủ giúp Việt Nam chắc suất đi tiếp. Đội tuyển Việt Nam phải chờ kết quả của các cặp đấu Oman - Turkmenistan (bảng F) và Lebanon - Triều Tiên (bảng E) để biết có thể góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 hay không.

Bảo Lam