Thắng tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam vẫn còn nỗi lo

11:07 | 07/06/2019

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan không thể khiến HLV Park Hang Seo vơi đi nỗi lo của mình, đặc biệt ở hàng công.

Bàn thắng muộn màng của Anh Đức đã khiến trái tim của những người hâm mộ Việt Nam vỡ òa sung sướng với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ngay trên đất khách. Nhưng chỉ có điều, sau khoảnh khắc ấy là nỗi lo rất lớn.

thang tuyen thai lan doi tuyen viet nam van con noi lo
Dù ở tuổi 34 nhưng Anh Đức vẫn gánh vác hàng công đội tuyển Việt Nam

Hãy để ý tới tên người ghi bàn! Anh Đức. Một người chỉ còn vài tháng nữa sẽ bước sang tuổi 34. Nhưng giờ đây, niềm hy vọng hàng công của đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục được đặt lên vai người cựu binh ấy.

Ngược dòng thời gian, trở về thời điểm đầu năm, HLV Park Hang Seo từng chủ động không triệu tập Anh Đức tham dự Asian Cup 2019. Mục đích của thầy Park là muốn nhường sân chơi ấy cho những tiền đạo trẻ hơn như Đức Chinh hay Tiến Linh.

Chỉ đáng buồn là chiếc áo mà Anh Đức để lại vẫn quá rộng với những cầu thủ này. Ngay trước thềm King’s Cup, HLV Park Hang Seo từng có chuyến công du sang Na Uy để xem giò tiền đạo Việt kiều, Alexander Đặng. Dù vậy, ông thầy người Hàn Quốc lại ra về khi chưa thể nở nụ cười.

Không phải Alexander Đặng không xuất sắc. Cầu thủ sinh năm 1990 vẫn ghi bàn đều đặn giải hạng Hai Na Uy. Nhưng vấn đề ở chỗ, có vẻ như HLV Park Hang Seo cần thêm thời gian để theo dõi cầu thủ này. Việc thích nghi với chiến thuật, triết lý của thầy Park không phải là việc đơn giản. Hơn nữa, để các cầu thủ Việt kiều khoác áo đội tuyển Việt Nam cần thêm nhiều thủ tục khác.

Sau nhiều tháng, HLV Park Hang Seo lại trở về điểm xuất phát. Đó là triệu tập lại lão tướng Anh Đức trở lại ĐTQG. Bản thân tiền đạo của Bình Dương cũng xác định “việc quay trở lại vì nhiệm vụ quốc gia”. Trước đó, anh được cho là chủ động từ giã đội tuyển để tập trung cống hiến cho CLB.

thang tuyen thai lan doi tuyen viet nam van con noi lo
HLV Park Hang Seo vẫn "đau đầu" với bài toàn hàng công

Rõ ràng, việc HLV người Hàn Quốc triệu tập lại Anh Đức cho thấy ông bí phương án như thế nào. Đây là điều hết sức đáng lo ngại bởi chỉ hai tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại World Cup 2022.

Rõ ràng, không phải lúc này, người ta mới thấy vấn đề hàng công của đội tuyển Việt Nam. Thay vào đó, câu chuyện này đã được bàn đi bàn lại. Nhưng cũng phải cảm thông cho thầy Park bởi ông không có thể “Anh Đức 2.0” trẻ trung hơn.

Có lẽ, ngay cả khi ở trên đất Thái, HLV Park Hang Seo cũng không quên dõi theo đội U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Myanmar tại Phú Thọ. Ở đó, những niềm hy vọng như Lê Xuân Tú hay Tiến Linh sẽ ra sân.

Bằng không, có lẽ, “cơn đau đầu” này của thầy Park sẽ còn kéo dài. Người ta không thể quên được những khoảnh khắc bùng nổ của Anh Đức trong các trận bán kết, chung kết AFF Cup hay mới nhất là bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan. Chỉ e rằng, khi Anh Đức thôi không chơi bóng, nỗi nhớ ấy lại càng dữ dội hơn.

Theo Dân trí

thang tuyen thai lan doi tuyen viet nam van con noi loU23 Việt Nam - U23 Myanmar: Thể hiện mình vì suất dự SEA Games
thang tuyen thai lan doi tuyen viet nam van con noi loCổ động viên Thái Lan xấu hổ sau trận thua tuyển Việt Nam
thang tuyen thai lan doi tuyen viet nam van con noi loThắng Thái Lan, đội tuyển Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA