Tham mưu trưởng liên quân Mỹ ca ngợi quân đội Nga

07:40 | 22/01/2016

2,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ đã phải ghi nhận: Các chiến dịch không kích của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga chống lại lực lượng khủng bố ở Syria đã củng cố vị trí của nhà lãnh đạo hợp pháp của nước này, Bashar al-Assad.

Theo trích dẫn của The New York Times, ông Dunford nói thêm rằng: “Điều này không thay đổi luật chơi của chúng tôi; nhờ Nga, chính phủ Syria đã có chỗ đứng tốt đẹp hơn”.

tham muu truong my ngoi ca nga
Cường kích Su-34 của Nga trên đường không kích.

Vị tướng này nói rằng ông Assad đã chiếm lại một số lượng nhỏ diện tích lãnh thổ nhờ vào các hoạt động của Nga và đã tiến hành quản lý, kiểm soát các khu vực trước đây bị bao vây bởi phe đối lập, bao gồm cả một số nhóm được Mỹ hậu thuẫn.

Do vị trí địa chiến lược của Syria, một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến ở nước này có thể khó khăn hơn dự kiến.

Syria đã lâm vào tình trạng nội chiến kể từ năm 2011. Lực lượng chính phủ đang phải cùng lúc chiến đấu với một số lực lượng đối lập, cũng như các tổ chức phiến quân Hồi giáo cực đoan IS.

Kể từ ngày 30/09/2015, theo yêu cầu của ông Assad, Moscow đã tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và các phần tử al-Nusra ở Syria.

Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một chiến dịch riêng biệt chống lại IS tại Syria kể từ năm 2014 mà không có sự chấp thuận từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hoặc chính phủ hợp pháp ở Syria.

Tiến Đạt

Sputniknews