Phương Nga - Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga:

Thà “lặng” chứ không cố đấm ăn xôi!

15:50 | 17/10/2012

1,284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, sắc sảo của con gái miền Bắc, Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga chọn cho mình một con đường “lặng” đối nghịch với sự ồn ã, đầy thị phi của thế giới người nổi tiếng mang lại.

PV: Thường thấy bạn xuất hiện ở nhiều sự kiện nhưng xét về những hoạt động nghệ thuật, thật sự vẫn chưa nhìn thấy ở Phương Nga sự phát triển, không biết bạn vẫn còn đeo đuổi nó như ý định của bạn lúc quay về Việt Nam?

HH Phương Nga: Tôi vẫn đang chờ đợi cơ hội thực sự phù hợp với mình và dành cho mình. Tôi mong muốn mình có thể hóa thân, thể hiện nhiều tính cách con người trong nghiệp diễn xuất và một MC chuyên nghiệp.

PV: Bạn có sự khéo léo, nền nã, giọng nói ấm áp của con gái miền Bắc, có nhan sắc kể cả danh hiệu nhưng cái tên Phương Nga vẫn như một dấu "lặng" trong đời sống showbiz ồn ã. Bạn có nghĩ rằng do mình kém may mắn không hay là do bản thân vẫn còn thiếu một tố chất khác?

HH Phương Nga: Nhiều người đã nói và tôi cũng tin rằng cuộc sống này luôn cần một chữ “duyên”. Nếu chỉ có “nhân hoà” mà không có, hay chưa có "thiên thời, địa lợi" thì "lặng" là phải thôi. Tôi nghe theo các cụ "ép dầu, ép mỡ, ai nỡ ép duyên". Nếu không có thời thì không cưỡng cầu, nếu có thời thì 30 chưa phải là Tết.

PV: Vậy tức là bạn chấp nhận chờ đợi cho đến khi mình gặp được cái "duyên", có cơ hội?

HH Phương Nga: Tôi chờ đợi, nhưng không gửi gắm cả cuộc đời mình vào cái "duyên" đó. Nếu nó đến tôi sẽ vui mừng đón nhận. Nếu không thì tôi vẫn có "thời" khác, "duyên khác". Hiện giờ tôi làm những việc tôi yêu thích và phù hợp với tôi như làm MC cho các sự kiện, sáng tác lời bài hát.

PV: Tại sao Phương Nga phải chờ đợi mà không tự mình tìm hoặc tạo ra cơ hội?

HH Phương Nga: Vì tôi chưa đủ khả năng để tự mình sản xuất ra một bộ phim như mong muốn. Tôi có viết lời cho một số ca khúc như: “Mong manh tình về”, “Đông dịu ngọt” của Quốc Thiên, “Ký ức vuột mất” của Phạm Anh Khoa và một vài ca khúc nữa đang trong giai đoạn sản xuất.

PV: Mỗi tháng, mỗi năm các hãng phim trong nước sản xuất cũng không ít tác phẩm, nếu nói không có đất diễn là không đúng. Phải chăng bạn kén cá chọn canh?

HH Phương Nga: Có lẽ vậy, tôi cảm thấy mình chưa phù hợp với những lời mời mà tôi nhận được. Vì vậy tôi đành bỏ qua để cơ hội đến với người phù hợp hơn. Thà có một vai diễn tốt, có đất diễn còn hơn là một diễn viên nhạt nhòa ở các bộ phim truyền hình không ai nhớ đến. Tôi không muốn trở thành "thảm hoạ" dưới bất kỳ hình thức nào nên sẽ không bao giờ "cố đấm ăn xôi".

PV: Bạn nghĩ sao khi nhắc đến người đẹp thì công chúng đa phần lại nghĩ đến việc khoe thân, phát ngôn ngớ ngẩn rồi mới nói đến năng lực như hiện nay?

HH Phương Nga: Mọi thứ đều có hai mặt của nó nhưng công chúng thì luôn chú ý đến những điều khác biệt, nổi bật kể cả tích cực lẫn tiêu cực còn thực chất như thế nào thì “hạ hồi phân giải”. Chính vì muốn thu hút, gây sự chú ý dễ dàng nên đã có không ít người chọn con đường nổi tiếng không hay lắm. Công chúng nghĩ như vậy vì họ chưa thấy được năng lực nổi bật thì đã no mắt với những màn khoe thân nên cũng không thể trách họ được.

PV: Trong lúc chờ đợi “cái duyên” của mình hình như trước đó chị cũng đã có cơ hội tham gia phim “Người lính”. Chưa thấy “tăm hơi” thông tin về nó, phải chăng đăng gặp trục trặc?

HH Phương Nga: Ồ không, phim “Người lính” vẫn đang trong giai đoạn hậu kỳ và mọi thứ đều theo đúng tiến độ. Bộ phim được phát triển thành hai phiên bản truyền hình và điện ảnh nên thời gian hậu kỳ khá lâu. Tôi chỉ có một điều tiếc là nhà sản xuất không có dự định phát hành bộ phim này tại Việt Nam.

Cảm ơn Phương Nga!

Thành Lê (thực hiện)