Tay súng bắn tỉa trèo lên mái nhà tấn công ông Trump

10:40 | 14/07/2024

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhân chứng cho biết ông nhìn thấy tay súng trèo lên mái nhà trước vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tay súng bắn tỉa trèo lên mái nhà tấn công ông Trump - 1
Cựu Tổng thống Donald Trump được hộ tống rời khỏi sân khấu khi vụ nổ súng xảy ra hôm 13/7 (Ảnh: Reuters).

Greg, một nhân chứng, nói với BBC rằng anh ở bên ngoài địa điểm diễn ra sự kiện vận động tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ở Pennsylvania hôm 13/7. Đột nhiên, Greg nhìn thấy một người đàn ông trên nóc nhà, trong khi vẫn nghe thấy tiếng ông Trump phát biểu tại sự kiện.

"Chúng tôi phát hiện anh ta đang bò lên nóc tòa nhà bên cạnh, cách chúng tôi khoảng 15m. Anh ta có một khẩu súng trường, chúng tôi có thể thấy rõ anh ta cầm một khẩu súng trường", Greg cho biết.

Greg nói rằng anh đã thông báo cho cảnh sát ở khu vực lân cận, nhưng các cảnh sát "không biết chuyện gì đang xảy ra" và ông Trump không được sơ tán ngay lập tức.

"Tôi đang tự hỏi: Tại sao ông Trump vẫn đang nói? Tại sao họ không kéo ông ấy ra khỏi sân khấu? Tôi đứng đó chỉ vào anh ta trong hai, ba phút… Điều tiếp theo bạn biết đấy, 5 phát súng vang lên", nhân chứng kể lại.

Khoảnh khắc ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử

CNN dẫn 3 nguồn tin của cơ quan thực thi pháp luật xác nhận nghi phạm nổ súng ở bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania.

2 trong số nguồn tin cho biết nghi phạm nổ súng trên một mái nhà, bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện. Nhiều nguồn tin cho rằng nghi phạm là một tay bắn tỉa, mặc dù các chi tiết vẫn chưa rõ ràng.

Công tố viên hạt Butler, Richard Goldinger, dẫn nguồn tin cho biết nghi phạm đã nổ súng ở trong tòa nhà liền kề với địa điểm tổ chức sự kiện vận động tranh cử của ông Trump.

"Tòa nhà ở cách sân khấu vài trăm mét và nghi phạm sẽ cần đến một khẩu súng trường", công tố viên nói.

Mật vụ Mỹ cũng xác nhận nghi phạm bắn ông Trump từ một vị trí ở "trên cao".

"Trong sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump ở Butler, Pennsylvania, vào khoảng 18h15 chiều ngày 13/7, một nghi phạm đã bắn nhiều phát súng về phía sân khấu từ một vị trí trên cao, bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử", Mật vụ Mỹ cho biết.

Mật vụ Mỹ xác nhận đã xử lý đối tượng nổ súng và nghi phạm đã chết. Hiện danh tính của người này chưa được công bố.

"Mật vụ Mỹ đã nhanh chóng phản ứng bằng các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Một khán giả thiệt mạng và hai khán giả bị thương nặng. Sự việc này đang được điều tra và cơ quan Mật vụ đã thông báo cho (Cục Điều tra Liên bang) FBI", Mật vụ Mỹ cho biết thêm.

ABC News dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật cho biết, nghi phạm đã đứng trên mái nhà và sử dụng một khẩu súng trường để tấn công mục tiêu trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Nguồn tin nói rằng nghi phạm chỉ đứng cách nơi diễn ra sự kiện 200-300m trước khi nổ súng.

Nghị sĩ bang Pennsylvania Daniel Meuser nói với CNN rằng ông đang ngồi ở hàng ghế đầu tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump cùng với các nghị sĩ khác khi vụ nổ súng xảy ra.

"Mọi người bắt đầu la hét, cầu xin bác sĩ và đó là một cảnh tượng đẫm máu", ông Meuser nhớ lại.

Ông Meuser cho biết sự kiện bắt đầu giống như một cuộc mít tinh thông thường, nhưng sau đó là loạt tiếng súng nhanh chóng nổ ra.

"Nhiều người đã vô cùng hoảng sợ, nhưng họ đã ổn định lại sau một thời gian ngắn, đặc biệt là khi Tổng thống Trump đứng dậy và giơ nắm tay lên", nghị sĩ Mỹ nói.

Sau khi được Mật vụ đưa khỏi sân khấu và hộ tống tới nơi an toàn, ông Trump đã lên tiếng về vụ tấn công và thừa nhận ông "không thể tin được hành động như vậy lại có thể xảy ra" ở Mỹ.

Ông Trump cho biết ông bị một viên đạn "xuyên qua phần trên tai phải". Ông "ngay lập tức biết có điều không ổn khi nghe tiếng rít, tiếng nổ và ngay sau đó cảm thấy viên đạn sượt qua da".

"Máu chảy nhiều nên tôi biết điều gì đang xảy ra", ông Trump nói.

Các cố vấn của ông Trump xác nhận cựu tổng thống hiện vẫn ổn, trong khi các con của ông Trump cho biết ông vẫn có "tinh thần tốt" sau vụ việc.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc