Tây Nguyên có ca cúm A/H5N1 đầu tiên

17:52 | 07/03/2012

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/3, TS.BS Lê Mạnh Hùng Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết: Bệnh viện đang cách ly, điều trị tích cực cho bệnh nhân N.Đ.T, 31 tuổi, ngụ Đắk Lắk bị nhiễm cúm A/H5N1.

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ngày 5/3 trong tình trạng rất nặng: khó thở, suy hô hấp, sốt cao liên tục, mệt mỏi,… Ngay lập tức bệnh nhân được cấp cứu, hồi sức tích cực, cho thở máy và được điều trị cách ly.

Bệnh nhân có đầy đủ các triệu chứng lâm sàng của người mắc cúm A/H5N1.Gia đình bệnh nhân cho biết trước đó có làm thịt gà bệnh do nhà nuôi để ăn. Sau đó, bệnh nhân có bị ho và sốt cao liên tục. Đàn gà nuôi cũng bị chết.

Ban đầu bệnh nhân tự mua thuốc về điều trị ở nhà trong 3 ngày nhưng không khỏi thì nhập Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk. Sau khi điều trị đến ngày thứ 6 bệnh vẫn không thuyên giảm, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Tây Nguyên có bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Hùng cho biết: Hiện, tình trạng bệnh nhân vẫn diễn biến nặng, được cách ly, điều trị tích cực, phải thở máy, dùng kháng sinh, tamiflu theo đúng phác đồ điều trị cúm A/H5N1 của Bộ Y tế.

Ngày 7/3, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur đã xác định bệnh nhân dương tính với cúm A/H5N1.Ông Trần Ngọc Hữu – Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM cho biết: Viện đã gởi kết quả xét nghiệm và báo cáo ca bệnh lên Bộ Y tế.

Như vậy, đến nay cả nước đã có 4 ca nhiễm cúm A/H5N1, trong đó 2 ca đã tử vong. Tất cả các ca bệnh đều ở khu vực phía Nam.

Mai Phương