Tập trận đổ bộ Bold Alligator 2012 tại Mỹ

16:00 | 07/02/2012

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Cuộc tập trận của hải quân Mỹ và liên quân các nước mang tên Bold Alligator 2012 diễn ra tại vùng biển Virginia, phía Bắc Carolina và Florada đã bắt đầu từ ngày 30/01 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 12/2 tới. Đây được xem là cuộc tập trận đổ bộ quy mô nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Tham gia cuộc tập trận lần này, ngoài 20.000 binh sĩ Mỹ còn có hàng trăm binh lính đến từ lực lượng liên quân của các nước gồm: Australia, Canada, Pháp, Italia, Hà Lan, New Zealand, Tây Ban Nha và Anh. Họ sẽ có cuộc tập trận đổ bộ dọc bờ biển Đại Tây Dương thuộc các bang Virginia và Bắc Carolina.

Cuộc tập trận quy mô lần này có sự tham gia của 25 tàu hải quân, các tàu đổ bộ và tàu quét thủy lôi, cùng với sự góp mặt của các chiến đấu cơ tinh nhuệ nhất. Đáng chú ý trong đợt tập trận lần này còn có sự hiện diện của một hàng không mẫu hạm thuộc biên chế hải quân Mỹ, tàu đổ bộ Mistral của Pháp.

Ngày 06/02 được coi là một ngày quan trọng bậc nhất trong đợt tập trận lần này. Lính thủy đánh bộ Mỹ được trang bị tàu đệm hơi sẽ tràn vào bờ biển ở bang Bắc Carolina.

Các nhà tổ chức đợt tập trận đổ bộ Bold Alligator 2012 hi vọng: cuộc tập trận sẽ cải thiện và nâng cao hơn nữa khả năng tấn công đổ bộ của các lực lượng hải quân cũng như lính thủy đánh bộ.

Những hình ảnh từ cuộc tập trận Bold Alligator 2012:

Minh Quân (Theo Defense)