Tăng lượng khách quốc tế vào TP HCM

14:25 | 21/06/2012

1,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP.HCM vừa có báo cáo đánh giá tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn sáu tháng đầu năm 2012.

Theo đó, lượng khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 1.815.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 48% kế hoạch dự kiến năm 2012, với dự định là 3.780.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2012 là 34.000 tỉ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm 2011, đạt 50 % kế hoạch năm 2012, dự định là 68.000 tỉ đồng.

Chợ Bến Thành, điểm đến thu hút du khách quốc tế

Khách nội địa được các doanh nghiệp lữ hành tập trung vào chương trình kích cầu. Việc làm cụ thể là việc Hiệp hội Du lịch thành phố (HTA) và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) ký thỏa thuận kế hoạch thực hiện chương trình khuyến mãi du lịch nội địa năm 2012 với mục tiêu phát động nguồn khách du lịch nội địa Việt Nam, tạo điều kiện cho khách Việt du lịch trong nước.

VNA phối hợp cùng HTA lựa chọn các doanh nghiệp lữ hành thỏa tiêu chí của chương trình để triển khai. Đồng thời HTA làm việc với Sở VHTT&DL các địa phương: Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Phú Quốc, Đà Lạt để vận động giảm giá các dịch vụ du lịch mặt đất.

Trên cơ sở đó các doanh nghiệp lữ hành tham gia chương trình cần có kế hoạch xây dựng các tour trọn gói với giá khuyến mãi, tỉ lệ giảm giá trọn gói khuyến mãi ít nhất là 30% so với chương trình đang bán.

TP.HCM cần thêm những hoạt động kích cầu để thu hút cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa

Bên cạnh những thuận lợi, tình hình hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố gặp phải khó khăn hơn so với năm trước. Bên cạnh những khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh khách sạn còn có những khó khăn riêng của ngành.

Trong khi giá cả đầu vào như điện, nước, nguyên vật liệu chuyên dùng của khách sạn, tiền lương, lãi suất ngân hàng đều tăng thì giá cả đầu ra, giá bán phòng không thể tăng do yếu tố cung cầu, cạnh tranh, thậm chí một số khách sạn còn phải giảm giá bán.

Công suất phòng khối 3-5 sao trong 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt 67%, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước (năm 2011 đạt 70%). Giá bán phòng bình quân khối 3-5 sao ước đạt 1.950.000 đồng (tương đương 94 USD ) bằng xấp xỉ với giá bán cùng kỳ năm trước.

Củ Chi tuy là điểm tham quan hấp dẫn nhưng dịch vụ không đáp ứng đủ nhu cầu của du khách

Tuy nhiên, để hoạt động du lịch đi vào nề nếp, nhà quản lý và các đơn vị kinh doanh du lịch cần có những hoạt động cần thiết cho việc đảm bảo nguồn khách ổn định, dịch vụ đúng với nhu cầu của khách. Tránh tình trạng “chặt chém” khách, kinh doanh theo kiểu “bán được thì bán cho cao”. Để du lịch nội địa tăng cả về số lượng lẫn chất lượng, mãi tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Nguyễn Hiển

Nguồn: Sở VHTT&DL TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc