Hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng
![]() |
Du khách quốc tế đến thăm Việt Nam |
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 10/2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,42 triệu lượt người, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 10 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam sau 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người, chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm 13,9% và tăng 65,7%.
Về cơ cấu khách quốc tế, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Đài Loan xếp thứ 3 (1,0 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (637 nghìn lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (585 nghìn lượt). Tiếp theo là Úc, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Nguồn khách thị trường châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.
Tổng cục Thống kê cho biết, tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng.
Kết quả này có được nhờ vào sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành đã ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho du lịch. Cùng với đó là sự nỗ lực của toàn ngành từ cơ quan quản lý ở Trung ương đến các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội... triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa cac sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, bảo đảm môi trường du lịch và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách du lịch.
Các chuyên trang du lịch quốc tế, các hãng truyền thông toàn cầu, các chuyên gia, blogger du lịch nước ngoài... cũng liên tục đề xuất Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch quốc tế, gợi ý các điểm đến nổi bật, các món ăn đặc sắc, những trải nghiệm kỳ thú khi đến Việt Nam.
Với mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, Tổng cục Thống kê cho rằng mục tiêu này hoàn toàn khả thi, khi mùa cao điểm du lịch quốc tế đang đến gần. Để đạt mục tiêu, Việt Nam cần thu hút thêm gần 4,3 triệu lượt khách trong ba tháng cuối năm, trung bình 1,43 triệu lượt mỗi tháng - con số trong tầm tay nếu tình hình không có biến động bất lợi. |
N.H
![]() |
![]() |
![]() |
-
Đào tạo quản trị du lịch và khách sạn cao cấp Thụy Sĩ trên địa bàn TP HCM
-
Vietjet đặt hàng 20 máy bay thân rộng A330neo cho kế hoạch tương lai
-
[VIDEO] Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia - Kiến trúc mang hồn Việt, quy mô tầm cỡ thế giới
-
Tuyên bố chung về những định hướng lớn của quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga trong giai đoạn hợp tác mới
-
Chợ Ninh Hiệp: "Con đường tơ lụa... nhái"
-
Bộ Y tế đề nghị gỡ quảng cáo mỹ phẩm vi phạm trên nền tảng mạng xã hội
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tôn vinh văn hóa đọc, kết nối cộng đồng
-
Hải Phòng tổ chức hoạt động tặng quà nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm
-
Hố tử thần “nuốt chửng” người và xe ở Bắc Kạn: Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân