Tăng cường phục vụ người dân trong dịp Tết

19:00 | 29/11/2013

529 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, ngành giao thông đã có nhiều động thái tích cực nhằm bảo đảm an toàn giao thông và quyền lợi của hành khách…

Không cho xe xuất bến nếu không đảm bảo yêu cầu

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương, lực lượng thanh tra đường bộ và các đơn vị liên quan tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Kiên quyết không cho xe xuất bến nếu lái xe sử dụng rượu bia trước khi lái. 

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương, các đơn vị giao thông tăng cường kiểm tra các tuyến đường do đơn vị mình quản lý. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị quản lý giao thông tiến hành sửa chữa, tu bổ những vị trí đường hư hỏng, bảo đảm giao thông thông suốt. Đối với những vị trí đầu mối giao thông quan trọng đến các thành phố lớn, phải dừng thi công trong những ngày phục vụ Tết. Không cấp phép thi công các công trình trên đường đang khai thác trong dịp Tết.

Sở Giao thông Vận tải các địa phương tổ chức triển khai và chỉ đạo các bến xe, doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) để quản lý và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Giáp Ngọ.

Lực lượng thanh tra giao thông tăng cường phối hợp với các bến xe để tổ chức kiểm tra phương tiện và người lái tham gia vận tải hành khách ngay tại các bến xe. Kiên quyết không cho xe xuất bến nếu phương tiện không đảm bảo an toàn, không đủ điều kiện lưu thông, lái xe sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện. Ngăn chặn và xử lý kiên quyết những trường hợp phương tiện chở quá số người quy định ngay từ thời điểm đón khách tại bến xe, trong suốt hành trình vận chuyển.

Hà Nội lập đường dây nóng trong dịp Tết

Liên quan đến kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2014, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông, kịp thời chấn chỉnh vi phạm trong công tác vận tải hành khách, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các thông tin về tình hình phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh, taxi, và xe buýt. Số điện thoại đường dây nóng sẽ được công bố công khai dịp gần Tết.

Hà Nội lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của hành khách trong dịp Tết.

Theo Sở Giao thông Vận tải, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2014, Sở sẽ bố trí xe buýt đảm bảo số lượng, chất lượng phục vụ tại các bến xe liên tỉnh, khu vực các nhà ga trước. Ngoài ra, ngành giao thông Hà Nội cũng xây dựng các phương án phân luồng phương tiện giao thông từ xa và phân luồng giao thông tại chỗ đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông tại các khu vực trung tâm, các điểm bắn pháo hoa, chợ hoa... tạm dừng cấp phép đào đường, vỉa hè, yêu cầu đơn vị hoàn trả hạ tầng trước ngày 15 tháng Chạp.

Hà Nội sẽ phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Ban An ninh trật tự đường sắt khu vực Hà Nội và chính quyền sở tại đảm bảo chạy tàu an toàn, tăng cường trực gác phòng vệ tại các điểm đường ngang giao cắt đường bộ, đường sắt khi lượng hành khách tăng đột biến trước và sau Tết.

T.Minh