Tài xế taxi trả lại 160 triệu đồng cho du khách

07:33 | 07/11/2015

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát hiện khách để quên một chiếc túi vải đựng rất nhiều tiền, lái xe taxi Vũ Văn Kiên đã mang đến công an nhờ tìm lại chủ nhân.
tai xe taxi tra lai du khach 160 trieu dong bo quen tren xeTrả lại tài sản cho du khách nước ngoài bị mất
tai xe taxi tra lai du khach 160 trieu dong bo quen tren xeMột nhân viên Pan Pacific thật thà

Chiều 6/11, tại trụ sở Công an phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), anh Vũ Văn Kiên tài xế lái xe taxi Bắc Á đã trao trả cho ông Vlassopoulos E.Lefteris (69 tuổi, quốc tịch Hy Lạp) số 7.000 USD, 1.000 Won (tổng cộng khoảng 160 triệu đồng) cùng nhiều tài sản giá trị khác.

tai xe taxi tra lai du khach 160 trieu dong bo quen tren xe
Du khách nước ngoài Vlassopoulos E. Lefteris nhận lại tài sản bỏ quên trên xe taxi.

Khoảng 11h30 ngày 31/10, anh Vũ Văn Kiên chở ba vị khách nước ngoài từ phố Lê Thái Tổ về Phan Bội Châu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ăn trưa. Khi dừng xe, một khách nam ngồi trước trả tiền, đôi nam nữ ngồi sau mở cửa đi trước. Anh Kiên không xác định được họ quốc tịch nước nào, ăn quán gì.

Khi đi được một quãng vài trăm mét, anh Kiên phát hiện khách quên một chiếc túi vải nhỏ màu cam ở ghế sau. Anh Kiên đã quay lại tìm chủ nhân để trả nhưng không gặp vị khách trước đó.

Trở về công ty, anh Kiên cùng ban lãnh đạo mở xem thì phát hiện trong túi vải chứa 7.000 USD, 1.000 Won, 3 sổ tiết kiệm Hàn Quốc cùng nhiều tài sản giá trị khác. Để tìm lại người bỏ quên, Hãng taxi Bắc Á đã trình báo Công an phường Cầu Diễn cũng như nhờ kênh VOV giao thông thông báo. Tuy nhiên không có ai đến nhận là chủ nhân số tài sản trên.

tai xe taxi tra lai du khach 160 trieu dong bo quen tren xe
Toàn bộ số tài sản của ông Vlassopoulos E. Lefteris.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thư - Phó trưởng Công an phường Cầu Diễn cho biết, ngay khi tiếp nhận trình báo, Công an phường đã xác định chủ nhân chiếc túi là ông Vlassopoulos E. Lefteris và mời vị khách này lên nhận lại tài sản.

Ông Vlassopoulos E.Lefteris cho biết, ông rất bất ngờ khi nhận thông tin tài sản ông để quên trên ôtô được tìm thấy. "7 ngày trước tôi rút tiền tại một ngân hàng trên phố cổ để trả phí khách sạn và chi tiêu cá nhân. Khi tôi cùng hai người bạn đi ăn trưa thì quên túi tiền trên taxi. Tôi có thông báo khách sạn tìm cách liên hệ nhưng bất thành" - du khách cho biết.

Cũng theo người đàn ông quốc tịch Hy Lạp, ông làm việc tại một công ty ở Hải Phòng 5 tháng nay. Cuối tuần ông thường xuyên lên Hà Nội thăm bạn bè và đi du lịch.

Cùng ngày lãnh đạo hãng taxi Bắc Á đã khen thưởng và biểu dương trước toàn thể công ty đối với tài xế Vũ Văn Kiên vì hành động trung thực và cao đẹp.

 

Thiên Minh