Tài xế kiêm "két tặc"

10:40 | 21/03/2014

837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/3, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Văn Duy về hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 17h ngày 13/1, chị Hà Thị Phượng đi làm về phát hiện cửa nhà mình trong tình trạng khép hờ, điện bật sáng. Qua kiểm tra, chị Phượng phát hiện chiếc két sắt để trong phòng ngủ, bên trong có 1,5 lượng vàng, 10 triệu đồng, 1 sổ đỏ và nhiều giấy tờ quan trọng không cánh mà bay. Ngoài ra, chiếc máy tính xách tay trong phòng cũng biến mất.

Bùi Văn Duy và chiếc két sắt bị phá

Nhận tin báo, Công an quận Cầu Giấy đã có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Và sau đó đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm gây ra vụ trộm trên là Bùi Văn Duy. Tại cơ quan công an, tên "két tặc" khai nhận, bản thân hành nghề lái xe taxi. Những lúc rảnh rỗi, hắn cùng bạn là Dương Văn Cường mò đến các khu dân cư để trộm cắp tài sản. Mỗi lần ra tay, Duy làm nhiệm vụ phá khóa cửa vào trong trộm đồ còn Cường ở ngoài cảnh giới.

Ngày 13/1, phát hiện nhà chị Phượng trên phố Dương Quảng Hàm không có người ở nhà, Duy và Cường ra phố Trần Thái Tông mua một chiếc đục bằng sắt để phá cửa. Sau khi đột nhập vào bên trong, Duy lấy chiếc máy tính đưa cho Cường giấu vào cốp xe máy. Sau đó, cả hai lên tầng 3 khiêng chiếc két sắt xuống tầng 1 và dùng xe máy chở đến đường Dương Đình Nghệ rồi thuê taxi chở về quê Duy ở huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Sau khi phá két lấy được tiền và vàng, chúng đốt hết giấy tờ bên trong rồi mang két vứt xuống sông Đáy (thuộc địa phận Kênh Đào, huyện Mỹ Đức) phi tang. Số vàng trong két chúng mang xuống huyện Ứng Hòa bán được 45 triệu đồng rồi chia nhau.

Sau khi Duy bị bắt giữ, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành trục vớt chiếc két tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt Dương Văn Cường để xử lý theo pháp luật.

T.M