Suarez và Cavani có tên, Uruguay mang hàng công đẳng cấp tới Qatar

14:15 | 11/11/2022

20 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ đôi tiền đạo Edinson Cavani và Luis Suarez nằm trong số 26 cầu thủ chính thức của Uruguay tham dự World Cup 2022 sau khi HLV Diego Alonso công bố đội hình vào sáng 11/11.

Edinson Cavani và Luis Suarez được xem là hai lão tướng dày dặn kinh nghiệm để dẫn dắt Uruguay tiến xa tại World Cup 2022. Edinson Cavani có tên trong đội hình của HLV Alonso được xem là tin vui với các cổ động viên Uruguay khi trước đó chân sút 35 tuổi dính chấn thương mắt cá ở trận gặp Barcelona hôm 29/10.

Suarez và Cavani có tên, Uruguay mang hàng công đẳng cấp tới Qatar - 1
Cavani kịp trở lại sau chấn thương hồi tháng 10 để tham dự giải đấu tại Qatar (Ảnh: Getty).

Sau khi chia tay Man Utd hè vừa qua, Cavani thể hiện phong độ tốt trong màu áo Valencia với 4 bàn sau 7 lần ra sân. Qatar 2022 là kỳ World Cup thứ 4 mà chân sút này góp mặt.

Bên cạnh Cavani, tiền đạo Luis Suarez cũng duy trì phong độ ấn tượng. Cựu tiền đạo Barcelona vừa lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Liverpool ở bán kết giải VĐQG Uruguay. Kết quả giúp Nacional lên ngôi vô địch lần thứ 49 trong lịch sử.

Suarez và Cavani có tên, Uruguay mang hàng công đẳng cấp tới Qatar - 2
Cavani và Luis Suarez là hai lão tướng dày dặn kinh nghiệm của đội tuyển Uruguay tại World Cup 2022 (Ảnh: Reuters).

Ngoài bộ đôi lão tướng Cavani và Suarez, hàng công của Uruguay rất đáng gờm khi có sự phục vụ của tiền đạo Liverpool Darwin Nunez cũng như tiền vệ công Federico Valverde đang khoác áo Real Madrid.

Darwin Nunez sẽ có kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Dù còn nhiều tranh cãi, tiền đạo của Liverpool cũng đã ghi được 7 bàn sau 17 trận cho "The Kop" và giải đấu tại Qatar là cơ hội để chân sút 23 tuổi khẳng định giá trị của mình.

Trong khi đó Federico Valverde đang có phong độ cao trong màu áo Real Madrid mùa này, sẽ giúp hàng tiền vệ tuyển Uruguay trở nên đáng sợ trong khả năng hỗ trợ tấn công. Cầu thủ này có 9 bàn và 4 kiến tạo sau 20 trận từ đầu mùa 2022/23. Theo Transfermarkt, Valverde cũng là cầu thủ đắt giá nhất đội hình tuyển Uruguay hiện tại (100 triệu euro).

Suarez và Cavani có tên, Uruguay mang hàng công đẳng cấp tới Qatar - 3
Darwin Nunez đã ghi được 7 bàn cho Liverpool mùa này và World Cup 2022 sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ giá trị của mình cho đội tuyển Uruguay (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, hàng công của Uruguay còn có những cái tên đáng chú ý như Maxi Gomez, người đang chơi cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspor, Jonathan Rodriguez đến từ Mexico và tiền đạo trẻ Martin Satriano của Empoli.

Ở hàng thủ, HLV Diego Alonso cũng mang đến Qatar nhiều gương mặt kỳ cựu như Diego Godin, Jose Maria Gimenez hay Martin Caceres. Đáng chú ý, hậu vệ Ronald Araujo, người quyết định tiến hành phẫu thuật hồi tháng 9, cũng có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022.

Uruguay nằm chung bảng H với Bồ Đào Nha, Ghana và Hàn Quốc tại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Alonso có trận ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 24/11.

Suarez và Cavani có tên, Uruguay mang hàng công đẳng cấp tới Qatar - 4
Suarez và Cavani có tên, Uruguay mang hàng công đẳng cấp tới Qatar - 5

Theo Dân trí

Nằm ở bảng Nằm ở bảng "tử thần", cơ hội nào cho 6 đội tuyển châu Á ở World Cup 2022?
Nhiều ngôi sao Dortmund dự World Cup, có thể không sang Việt NamNhiều ngôi sao Dortmund dự World Cup, có thể không sang Việt Nam
Qatar huy động 50.000 nhân viên an ninh bảo vệ World Cup 2022Qatar huy động 50.000 nhân viên an ninh bảo vệ World Cup 2022
Lionel Messi dính chấn thương trước thềm World Cup 2022Lionel Messi dính chấn thương trước thềm World Cup 2022
Choáng với số tiền thưởng khổng lồ của đội vô địch World Cup 2022Choáng với số tiền thưởng khổng lồ của đội vô địch World Cup 2022