Sơn La: Xử lý nhóm người tự ý chặn đường thu tiền mãi lộ

15:22 | 06/02/2017

1,165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo huyện Mường La, tỉnh Sơn La khẳng định đã nắm được thông tin và sẽ xử lý việc một số người dân tự ý chặn đường, thu tiền mãi lộ trên đoạn đường đi qua thủy điện Huội Quảng.
son la xu ly nhom nguoi tu y chan duong thu tien mai lo
Nhóm người tự ý chặn đường thu tiền trên đoạn đường đi qua thủy điện Huội Quảng

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip thể hiện một nhóm người dân tại Sơn La dùng cây chặn đường và đòi thu phí đối với các phương tiện qua lại khiến dư luận bức xúc.

Theo thông tin trong video nói trên, mỗi chiếc xe máy đi qua sẽ phải trả từ 20 đến 30 nghìn đồng. Với xe ôtô, số tiền lên tới 100 đến 200 nghìn đồng. Tình trạng này đã diễn ra khoảng 3 ngày.

Theo tìm hiểu của PetroTimes, đoạn video do một chủ tài khoản Facebook có tên N.M.N.Đ đăng tải. Địa điểm trong đoạn video được xác định là thuộc đoạn đường từ huyện Mường La (Sơn La) đi qua thủy điện Huội Quảng đến huyện Than Uyên (Lai châu).

Ngày 6/2, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo huyện Mường La cho biết chính quyền huyện đang tiến hành xử lý.

Đại diện chính quyền huyện Mường La cho biết, lý do người dân tự ý lập chốt chặn đường thu phí các phương tiện qua lại đoạn đường này có thể do bà con tự bỏ kinh phí sửa đường nên đã chặn xe thu phí. Huyện sẽ yêu cầu bà con chấm dứt ngay hành động sai trái này.

Xuân Hinh