Savico chặn đường, đòi thu phí trong khu dân cư

08:24 | 09/03/2016

1,205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi chặn đường bằng mố bê tông, đất cát, Công ty Savico tiếp tục đòi thu phí đường qua khu dân cư, rồi treo thông báo thi công, cấm phương tiện lưu thông trên con đường này.
savico chan duong doi thu phi duong trong khu dan cu
Thông báo của Savico

Như PetroTimes đã đưa, tối 5/3, đường D2 là lối vào chung cư Sunview Town, phường Hiệp Bình Phước và Tam Bình, quận Thủ Đức, TP HCM duy nhất ở thời điểm hiện tại bất ngờ bị chặn bằng bê tông và đất cát, khiến người và các phương tiện không thể về nhà giữa khuya.

Vụ việc chỉ được giải quyết khi có lực lượng Công an phường Tam Bình đến lập biên bản và cho xe giải tỏa vào sáng 6/3.

Ngay sau đó, theo thông tin từ một lãnh đạo dự án Sunview Town, người này nhận được yêu cầu phải đóng cho Công ty Savico 1,5 tỷ đồng tiền “lộ phí” khi cho các phương tiện đi trên đường khu dân cư Savico, cụ thể là đường D2.

savico chan duong doi thu phi duong trong khu dan cu
Bản vẽ của Savico khi đơn vị này còn sở hữu hai khu đất dự án trên

Trong khi lãnh đạo dự án Sunview Town trình ý kiến lên lãnh đạo Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, bên phía Savico cho treo băng rôn trên tuyến đường D2 thông báo sẽ thi công giai đoạn 2 trong vòng 150 ngày, bắt đầu thi công vào ngày 10/3 và cấm các phương tiện lưu thông.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì dự án khu nhà liên kế của Savico đã hoàn thiện hạ tầng giao thông. Dân cư đã xây nhà và định cư.

Theo tài liệu, cả khu chung cư Sunview Town và khu nhà liên kế của Savico trước đây đều thuộc Savico. Sau đó Savico bán lại khu đất trống dự án khu nhà ở phường Hiệp Bình Phước – Tam Bình, quận Thủ Đức, TP HCM cho Đất Xanh và Đất Xanh xây dựng nên Sunview Town.

savico chan duong doi thu phi duong trong khu dan cu
Vị trí hai khu đất khi còn lại dự án của Savico

Tuyến đường nối giữa hai khu là cây cầu trên đường D2, do chính Savico lập bản vẽ chi tiết. Khi mua lại khu đất dự án chung cư, Đất Xanh cũng xây luôn cây cầu này.

Vụ việc tưởng chừng như tốt đẹp, người dân hai bên đều thuận lợi khi lưu thông trên cây cầu này. Cho đến khi Sunview Town thông báo tạm ngưng đường D2 hướng ra đường Gò Dưa để xây mới cầu trong vòng 2 tháng, dồn các phương tiện lưu thông qua đường D2, ngang khu dân cư Savico.

savico chan duong doi thu phi duong trong khu dan cu Dân chung cư “khóc ròng” vì lối về nhà bị chặn

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc