Sốc với video IS cho trẻ em hành quyết con tin

18:36 | 14/01/2015

15,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/1, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung lên mạng video tuyên truyền mà có lẽ gây sốc nhất từ trước đến giờ - ghi lại cảnh một đứa trẻ hành quyết 2 người đàn ông từng thú nhận là gián điệp của Nga.

>> IS tẩy não trẻ em như thế nào?

Sốc với video IS cho trẻ em hành quyết con tin

Hình ảnh từ video hành quyết ngày 13/1

Video kéo dài khoảng 7 phút. Ở đoạn đầu, 2 người đàn ông đã thú nhận họ thâm nhập vào cơ sở của IS để thu thập thông tin cho cơ quan tình báo Nga FSB (An ninh Liên bang). Một người đã nói rằng anh ta được giao nhiệm vụ giết thủ lĩnh IS. Đoạn phim tiếp theo được quay ngoài trời, 2 đặc vụ quỳ dưới đất và đằng sau là một phiến quân IS cùng một đứa trẻ được trang bị súng.

Sốc với video IS cho trẻ em hành quyết con tin

Sốc với video IS cho trẻ em hành quyết con tin

Hình ảnh 2 đặc vụ trong đoạn đầu clip

Tay lính IS nói rằng các đặc vụ là món quà mà thánh Allah đã ban tặng cho chúng và họ đáng bị hành quyết vì đã gián điệp tổ chức này. Sau đó, hắn đẩy cậu bé về phía trước để thực hiện hành động tàn ác trên.

 

Sốc với video IS cho trẻ em hành quyết con tin

Danh tính cũng như số tuổi của đứa trẻ trên chưa được xác định. Chỉ biết rằng cậu bé này khoảng 10 tuổi và đã từng xuất hiện trong một video tuyên truyền của IS về việc huấn luyện các binh sĩ nhí tại Kazakhstan vào tháng 11/2014.

Sốc với video IS cho trẻ em hành quyết con tin

Cậu bé trong video vào tháng 11 của IS

Việc IS huấn luyện trẻ em để trở thành các chiến binh tương lai không phải điều mới mẻ. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến hành động dã man đó được thực hiện bởi một đứa trẻ thì câu chuyện đã hoàn toàn khác.

Charlie Winter, nhà nghiên cứu đến từ viện Quilliam Foundation có trụ sở tại London nói trên tạp chí IBTimes rằng video này phù hợp với chiến lược truyền thông của IS.

“Tất cả những gì bọn chúng đang làm là để giữ nguyên vị trí trên các mặt báo, khiến mọi người phải nhớ đến chúng là nhóm thánh chiến kinh khủng nhất.”

Ông cũng cho biết thêm rằng đoạn phim cũng nhằm mục đích gây sốc và chứng tỏ rằng IS đã thành công trong việc điều khiển cuộc sống người dân cũng như truyền bá những học thuyết man rợ, tẩy não trẻ em của chúng.

Video này hiện vẫn chưa được xác thực. Nhiều ý kiến cho rằng nó đã được dàn dựng vì không thấy máu hay cảnh 2 nạn nhân sau khi hành quyết.

Nga tuy không phải đồng minh của Mỹ trong liên quân không kích Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS nhưng đã từ lâu hỗ trợ Tổng thống Syrie Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố này.
 

Video hành quyết:

Hà My (tổng hợp)