Sở Y tế TP HCM công khai danh sách cơ sở thẩm mỹ

17:39 | 28/10/2013

2,463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ việc bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác bệnh nhân để phi tang, để tránh những vụ việc tương tự, Sở Y tế TP HCM đã công khai danh sách cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hành nghề trên địa bàn thành phố lên website.

Thông tin chính của các cơ sở “làm đẹp” được công khai trên website Sở Y tế TP HCM là: tên cơ sở đã được cấp phép, tên người phụ trách chuyên môn kỹ thuật, phạm vi hoạt động chuyên môn, thời gian hoạt động, địa chỉ hành nghề...

Một phần danh sách phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được công bố trên website Sở Y tế TP HCM

Theo danh sách công khai của Sở Y tế, có 77 cơ sở đăng ký hoạt động chuyên môn là phẫu thuật thẩm mỹ dưới hình thức là phòng khám chuyên khoa.

Sở Y tế TP HCM yêu cầu, nếu người dân phát hiện cơ sở nào không có trong danh sách Sở Y tế quản lý, bác sĩ không được cấp phép mà vẫn hành nghề hoặc bác sĩ không thực hiện đúng danh mục kỹ thuật cho phép, hãy báo ngay cho cơ quan quản lý.

Dự kiến đến ngày 31/10, Thanh tra sở Y tế TP HCM sẽ mời các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM lên đăng ký hành nghề, để xác định cơ sở có bao nhiêu bác sĩ, chứng chỉ hành nghề bác sĩ như thế nào, phạm vi hành nghề là gì.

Đến giữa tháng 11/2013, Sở Y tế sẽ đi kiểm tra. Nếu bác sĩ nào làm ở bệnh viện công ra làm tư phải được sự cho phép của thủ trưởng cơ quan, để tránh tình trạng cơ sở lôi kéo bác sĩ công ra làm tư.

Từ đó, Sở Y tế quản lý được các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, giúp người dân tránh được những trường hợp tương tự vụ “thẩm mỹ viện Cát Tường”.

Nguyễn Hiển