Sở TT & TT TP HCM mời Duy Mạnh làm việc vì phát ngôn phản cảm

20:39 | 06/08/2020

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ca sĩ Duy Mạnh được Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời lên làm việc liên quan đến những phát ngôn tục tĩu, phản cảm, thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam trên mạng xã hội.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng bàn tán xôn xao bình luận của chủ Facebook được cho là của ca sĩ Duy Mạnh đã đưa ra phát ngôn sai lệch, tục tĩu cùng thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Ngay lập tức, bình luận này đã tạo ra một cuộc tranh cãi và phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng.

so thong tin va truyen thong tphcm moi duy manh lam viec vi phat ngon phan cam
Tài khoản Facebook "Nguyen Duy Manh" được cho là của ca sĩ Duy Mạnh

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết qua phản ánh từ dư luận và rà soát thông tin trên không gian mạng, Cục đã nắm được thông tin về phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh. Hiện Cục đã gửi công văn đến Sở Thông tin & Truyền thông TP HCM yêu cầu mời tài khoản Facebook có tên “Nguyen Duy Manh” lên làm việc.

Cũng theo đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thì cần phải xác minh chính xác tài khoản Facebook có đúng là của ca sĩ Duy Mạnh hay không, rồi sau đó mới đưa ra hình thức xử lý cụ thể. Trong trường hợp tài khoản Facebook trên đúng là của ca sĩ Duy Mạnh và anh chính là người có những phát ngôn nêu trên thì Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử sẽ phối hợp với Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTT&DL xử lý theo đúng quy định.

Chiều ngày 6/8, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đã nhận được văn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin về những phát ngôn sai sự thật, lệch lạc về biển đảo và không đúng với thuần phong mỹ tục trên tài khoản Facebook "Nguyen Duy Manh" được cho là của nam ca sĩ này.

Ông Từ Lương cho biết ca sĩ Duy Mạnh được mời lên làm việc vào chiều 7/8. Trong trường hợp bất khả kháng thì chậm nhất là sáng thứ 2, ngày 10/8 ca sĩ Duy Mạnh phải lên làm việc với cơ quan chức năng.

so thong tin va truyen thong tphcm moi duy manh lam viec vi phat ngon phan cam
Ca sĩ Duy Mạnh không ít lần gây tranh cãi vì những phát ngôn phản cảm trên mạng xã hội

Đây không phải là lần đầu tiên ca sĩ Duy Mạnh có những phát ngôn tục tĩu, phản cảm gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trước đó, vào tháng 10/2019 tài khoản Facebook Nguyen Duy Manh đăng tải đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện giữa Duy Mạnh và một người đàn ông ngoại quốc tại một hội chợ ở nước ngoài mà trong đó nam ca sĩ có những câu nói bị nhiều người cho là rất thiếu văn hóa, xúc phạm đến phụ nữ Việt Nam.

Tuấn Minh

so thong tin va truyen thong tphcm moi duy manh lam viec vi phat ngon phan cam

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai lệch virus corona trên mạng xã hội.

so thong tin va truyen thong tphcm moi duy manh lam viec vi phat ngon phan cam

Cát Phượng xin lỗi khán giả sau thông tin sai dịch corona

Sau Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, diễn viên Cát Phượng đã lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc khi thông tin sai về dịch nCoV trên mạng xã hội.

so thong tin va truyen thong tphcm moi duy manh lam viec vi phat ngon phan cam

Ngô Thanh Vân bị xử phạt vì đưa tin sai dịch corona

Sáng 7/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã làm việc với diễn viên Ngô Thanh Vân về việc đưa tin sai dịch corona trên mạng xã hội.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps