Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì thông tin sai dịch viêm phổi do virus corona

08:46 | 07/02/2020

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời lên làm việc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có mặt và nộp phạt đầy đủ theo đúng quy định pháp luật.

Tối 6/2, trên fanpage Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để làm việc sau khi thông tin sai về dịch virus corona trên mạng xã hội.

Theo đó, nam ca sĩ chia sẻ một bài viết dài cùng văn bản làm việc với Sở.

"Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này, và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng viết.

Đồng thời, nam ca sĩ cho biết ở những thời điểm như thế này, phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. Anh cũng không quên nhắc nhở mọi người giữ gìn sức khoẻ và luôn cập nhật những thông tin chính thống.

dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus corona
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên gặp Sở Thông tin - Truyền thông để giải trình và làm việc vì thông tin sai dịch virus corona

Trong biên bản làm việc với Sở vào chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng giải trình do mong muốn thông tin sớm cho mọi người về dịch virus corona nên anh đã đăng tải bài viết: "Tình hình rất đáng sợ mọi người ơi. Có 2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy". Tuy nhiên, sau khi xác minh lại thông tin không đúng, anh đã cho gỡ bỏ và mong Sở xem xét xử lý nhẹ cũng như cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, trong biên bản làm việc đã ghi nhận sự hợp tác của Đàm Vĩnh Hưng và yêu cầu anh chấp hành đúng quy định pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng theo nghị định 72/2013/NĐ-CP. Nam ca sĩ có trách nhiệm phải đính chính lại thông tin không đúng sự thật trên fanpage.

dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus corona
dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus corona
Văn bản Đàm Vĩnh Hưng làm việc với Sở chiều ngày 6/2

Sở Thông tin - Truyền thông cũng yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng phải đính chính lại thông tin không đúng sự thật về dịch virus corona trên mạng xã hội và phải chịu trách nhiệm bị xử phạt hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội theo Điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus corona
Ngô Thanh Vân, Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng là 3 nghệ sĩ bị Sở mời lên làm việc vì thông tin sai dịch virus corona

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời ba nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân lên làm việc về thông tin sai dịch virus corona trên mạng xã hội. Hiện tại ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trình diện Sở để giải quyết sự việc, còn diễn viên Ngô Thanh Vân và Cát Phượng cũng được Sở hẹn gặp trong những ngày làm việc sắp tới.

Tuấn Minh

dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus coronaSở Thông tin và Truyền thông TP.HCM yêu cầu làm việc trực tiếp với Ngô Thanh Vân
dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus coronaNgô Thanh Vân lùi ngày gặp Sở sau thông tin sai dịch virus corona
dam vinh hung xin loi vi thong tin sai dich virus coronaĐàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị mời làm việc vì thông tin sai dịch corona

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.