Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng

07:53 | 13/02/2020

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai lệch virus corona trên mạng xã hội. 

Sáng 12/2, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ký 3 quyết định xử phạt hành chính với 3 nghệ sĩ gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân Cát Phượng vì đã thực hiện việc cung cấp thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội, trên tài khoản mạng xã hội Facebook.

Theo Thanh tra Sở, hành vi của ba nghệ sĩ đã vi phạm theo điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Mức phạt vi phạm cho mỗi nghệ sĩ là 10 triệu đồng.

dam vinh hung cat phuong ngo thanh van bi phat 10 trieu dong
3 nghệ sĩ bị xử phạt mỗi người 10 triệu đồng vì thông tin sai dịch virus corona trên mạng xã hội

Thanh tra Sở cho biết đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ với Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vânvì các nghệ sĩ đều nhận thức được sự sai sót do nóng vội, không kiểm chứng nguồn thông tin và kịp thời tự nguyện gỡ bỏ thông tin có nội dung sai sự thật.

"Theo quy định của khung hình phạt của lỗi vi phạm này là từ 20-30 triệu đồng với tổ chức. Hành vi vi phạm của cá nhân thì áp dụng 1/2 so với mức phạt của tổ chức. Do vậy, xử phạt theo khung là 10-15 triệu đồng. Sở áp dụng tình tiết giảm nhẹ nên phạt 3 nghệ sĩ 10 triệu đồng", ông Thọ giải thích.

Đại diện Sở cho biết trong quá trình làm việc, các nghệ sĩ đều thể hiện tinh thần hợp tác, biết sửa sai và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Đồng thời, khẳng định mục tiêu của Sở không phải là xử phạt để thu tiền mà muốn giúp người vi phạm, mà cụ thể là các nghệ sĩ hiểu về hành vi thiếu chuẩn mực của mình.

Trước đó cả ba nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đều bị Sở mời lên làm việc vì thông tin sai dịch virus corona trên mạng xã hội. Qua các buổi làm việc, cả ba nghệ sĩ đều nhận thức được hành vi sai trái của mình và mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật. Tiếp đó, các nghệ sĩ đều phải gỡ bỏ các bài viết và phải đính chính, gửi lời xin lỗi tới khán giả trên mạng xã hội.

Tuấn Minh

dam vinh hung cat phuong ngo thanh van bi phat 10 trieu dongCát Phượng xin lỗi khán giả sau thông tin sai dịch corona
dam vinh hung cat phuong ngo thanh van bi phat 10 trieu dongNgô Thanh Vân bị xử phạt vì đưa tin sai dịch corona
dam vinh hung cat phuong ngo thanh van bi phat 10 trieu dongĐàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì thông tin sai dịch viêm phổi do virus corona

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.