Ca sĩ Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn phản cảm

19:52 | 07/08/2020

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng về phát ngôn phản cảm, tục tĩu của ca sĩ Duy Mạnh trên mạng xã hội.

Chiều 7/8, ca sĩ Duy Mạnh đã có mặt tại Sở Thông tin và Truyền Thông TP HCM để làm việc sau những phát ngôn phản cảm, tục tĩu và thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo. Tại buổi làm việc, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đức Thọ cho biết đã ký quyết định xử phạt ca sĩ Duy Mạnh 7,5 triệu đồng vì các phát ngôn phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc.

ca si duy manh bi phat 75 trieu dong vi phat ngon phan cam
Ca sĩ Duy Mạnh (giữa) chia sẻ hình ảnh lên Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM để làm việc

Quyết định xử phạt đưa ra sau buổi làm việc chiều nay với ca sĩ Duy Mạnh. Thanh tra Sở xác định chủ tài khoản đã vi phạm điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Riêng phát ngôn về chủ quyền, ca sĩ Duy Mạnh cho hay đây là comment (bình luận) cũ cách đây 2 năm, hiện đã được gỡ bỏ nên Thanh tra Sở không xử phạt đối với phát ngôn này.

ca si duy manh bi phat 75 trieu dong vi phat ngon phan cam
Duy Mạnh bị phạt 7,5 triệu đồng về phát ngôn phản cảm trên mạng xã hội

Sau buổi làm việc, nam ca sĩ cũng đã có những chia sẻ trên trang cá nhân, anh cho biết bản thân đã nhận ra lỗi sai và nộp phạt ngay trong chiều 7/8. Đồng thời Duy Mạnh cũng hứa sẽ chấn chỉnh việc phát ngôn trên mạng xã hội.

Trước đó, cộng đồng mạng bàn tán xôn xao bình luận của chủ Facebook được cho là của ca sĩ Duy Mạnh đã đưa ra phát ngôn sai lệch, tục tĩu cùng thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Liên quan đến sự việc này, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết đã nhận được văn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin về những phát ngôn sai sự thật, lệch lạc về biển đảo và không đúng với thuần phong mỹ tục trên tài khoản Facebook "Nguyen Duy Manh" được cho là của nam ca sĩ này.

Hiểu Minh

ca si duy manh bi phat 75 trieu dong vi phat ngon phan cam

Sở TT & TT TP HCM mời Duy Mạnh làm việc vì phát ngôn phản cảm

Ca sĩ Duy Mạnh được Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời lên làm việc liên quan đến những phát ngôn tục tĩu, phản cảm, thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam trên mạng xã hội.

ca si duy manh bi phat 75 trieu dong vi phat ngon phan cam

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị phạt 10 triệu đồng

Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân bị thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai lệch virus corona trên mạng xã hội.

ca si duy manh bi phat 75 trieu dong vi phat ngon phan cam

Cát Phượng xin lỗi khán giả sau thông tin sai dịch corona

Sau Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, diễn viên Cát Phượng đã lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc khi thông tin sai về dịch nCoV trên mạng xã hội.