"Sinh tử" tập 30: Dân xã Giang Kim tiếp tục khiếu kiện, chặn xe doanh nghiệp xây dựng

13:00 | 16/12/2019

1,040 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước bức xúc với kết luận thanh tra của chính quyền, người dân xã Giang Kim tiếp tục làm đơn khởi kiện và chặn xe của doanh nghiệp không cho xây dựng

Trailer Sinh tử tập 30

Sinh tử tập 29, "nhóm lợi ích" tỏ ra đầy lo lắng và hoảng sợ khi Bí thư tỉnh ủy xuống tận nơi xã Giang Kim để khảo sát về những vấn đề kiện tụng trong thời gian qua. Còn bà Hiền (Thu Hà) - Phó bí thư tỉnh ủy tiếp tục gặp các lãnh đạo trung ương nhằm hạ bệ Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng).

sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung
Người dân nói tiếp tục khởi kiện khi gặp lãnh đạo xã

Trong Sinh tử tập 30, sự việc ở xã Giang Kim tiếp tục nóng lên khi người dân muốn khiếu kiện đất đai và đòi gặp chính quyền xã: “Thôi chúng tôi không muốn nghe các ông nói nữa. Miễn nhiệm ở chỗ này rồi các ông lại nhận nhiệm ở chỗ khác. Nghề làm quan khó bỏ lắm, bổng lộc quá nhiều”. Nghe người dân nói xong, Chủ tịch xã vội vàng xin lỗi và nói họ bớt nóng giận.

Tuy nhiên, nhân dân xã Giang Kim không ngồi yên và cho rằng kết luận thanh tra, xử lý như thế là quá nhẹ. Khi người dân tiếp tục đưa đơn ra, lãnh đạo xã tỏ ra ngán ngẩm và nói: "Lại đơn khiếu nại nữa à". Ngoài ra nhân dân còn dọa dọa gửi đơn tận tay Bí thư Nhân (NSND Trọng Trinh) yêu cầu phải xử lý nghiêm minh.

sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung
sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung
Vũ gặp Giám đốc Sở xây dựng để hối xin giấy cấp phép

Trong một diễn biến khác, Mai Hồng Vũ (Việt Anh) cố tìm cách để thúc đẩy nhanh giấy phép xây dựng. Giám đốc Sở xây dựng nói việc này Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa cũng nhắc rồi chỉ có điều chờ mấy thẩm định xong rồi ký ngay. Vũ nghe xong liền bảo không thể chờ mọt xác để xong thẩm định. Lãnh đạo Sở động viên sẽ không lâu như PTN ở dự án Thiên Thanh.

Tiếp đó, Giám đốc Sở xây dựng nói rằng chỗ doanh nghiệp PTN kể cả Bí thư vào cuộc cũng cứ chờ đấy. “Bí thư nói là việc của Bí thư, còn thực hiện hay không, cấp phép hay không là quyền chúng tôi."

sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung
Người dân làm hàng dào chặn xe doanh nghiệp

Ở dưới xã, nhân dân Giang Kim không đồng tình với kết luận thanh tra của chính quyền nên rất bức xúc. Sau đó thanh niên ở Giang Kim đã nắm tay nhau tạo thành hàng rào để ngăn cản xe của doanh nghiệp thi công trên đất của dân.

Sinh tử tập 30 sẽ được lên sóng lúc 21h ngày 16/12 trên kênh VTV1.

Tuấn Minh

sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung"Sinh tử" tập 29: "Nhóm lợi ích" lo sợ khi Bí thư tỉnh đòi đi khảo sát
sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung"Sinh tử" tập 28: Vũ chi 1 tỷ tặng sinh nhật con Thứ trưởng
sinh tu tap 30 dan xa giang kim tiep tuc khieu kien chan xe doanh nghiep xay dung"Sinh tử" tập 27: Vũ tìm cách "chạy chức" cho con trai Chủ tịch tỉnh