"Sinh tử" tập 29: "Nhóm lợi ích" lo sợ khi Bí thư tỉnh đòi đi khảo sát

14:42 | 13/12/2019

790 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi Bí thư tỉnh muốn khảo sát xã Giang Kim về vấn đề đất đai, nhóm lợi ích bày tỏ thái độ lo sợ và tìm cách né tránh.

Trailer Sinh tử tập 29

Sinh tử tập 28, bà Hiền (Thu Hà) tiếp tục gặp Bí thư Nhân (NSND Trọng Trinh) và bày tỏ bức xúc việc dân khiếu kiện đất đai ở xã Giang Kim. Lắng nghe những lời của bà Hiền và rà soát lại mọi chuyện, ông Nhân đã quyết định xuống tận nơi đã Giang Kim để khảo sát vấn đề đất đai.

sinh tu tap 29 nhom loi ich lo so khi bi thu tinh doi di khao sat
sinh tu tap 29 nhom loi ich lo so khi bi thu tinh doi di khao sat
Nhóm lợi ích lo lắng khi Bí thư tỉnh đi khảo sát xã Giang Kim

Trong Sinh tử tập 29, nói là làm, ông Nhân đã trực tiếp xuống xã Giang "vi hành", đi cùng ông còn có "nhóm lợi ích" là Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường, Phó Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư. Khi cấp dưới đang trình bày, ông Nhân ngỏ ý muốn đi khảo sát nơi đang diễn ra vụ kiện ầm ĩ thời gian qua, lập tức "nhóm lợi ích" tỏ ra lo sợ và tìm cách né tránh: "Báo cáo Bí thư, theo chương trình hôm nay đồng chí Bí thư sẽ khảo sát khu vực này sau đó đến thăm doanh nghiệp PTN".

Trước thái độ của cấp dưới, ông Nhân dường như đã hiểu ra được vấn đề và có sự mờ ám nhất định từ các lãnh đạo tỉnh Việt Thanh.

sinh tu tap 29 nhom loi ich lo so khi bi thu tinh doi di khao sat
Cấp dưới hoảng sợ khi ông Nghĩa dọa khởi tố

Trong khi đó, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng) có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo huyện Thanh Giang và bày tỏ sự bức xúc về sự tắc trách của cấp dưới. Đồng thời, ông còn doạ sẽ đưa hồ sơ từ thanh tra sang điều tra để khởi tố các lãnh đạo huyện Thanh Giang.

Ở một diễn biến khác, bà Hiền tiếp tục bày tỏ không phục về việc kết luận của đoàn tranh tra và phản đối gay gắt. “Việc đưa ra biện pháp xử lý của thanh tra tỉnh như thế là không thuyết phục…Tôi thấy trong quá trình làm việc và đưa ra kết luật hình như đoàn thanh tra tỉnh gặp phải vấn đề gì tế nhị thì phải”, bà Hiền nói. Tuy nhiên Chánh thanh tra tỉnh khẳng định không làm việc theo cảm tính và đã hoàn thành đúng chức năng nhiệm vụ.

Sinh tử tập 29 sẽ lên sóng lúc 21h ngày 13/12 trên VTV1.

Tuấn Minh

sinh tu tap 29 nhom loi ich lo so khi bi thu tinh doi di khao sat"Sinh tử" tập 28: Vũ chi 1 tỷ tặng sinh nhật con Thứ trưởng
sinh tu tap 29 nhom loi ich lo so khi bi thu tinh doi di khao sat"Sinh tử" tập 27: Vũ tìm cách "chạy chức" cho con trai Chủ tịch tỉnh
sinh tu tap 29 nhom loi ich lo so khi bi thu tinh doi di khao sat"Sinh tử" tập 25: Vũ nhờ đàn em đến hối lộ vợ Bí thư Tỉnh ủy