Showbiz Việt: Cát-sê cũng ảo

06:45 | 10/11/2013

12,768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện cát-sê của các ngôi sao được lôi ra bàn luận công khai trên các phương tiện truyền thông, thì ra có nhiều sao Việt thích khoe mẽ, khoe xa hoa, giàu sang, nhà lầu, xe hơi, hàng hiệu… nên thu nhập của họ trở thành mối quan tâm. Những con số “khủng” được công bố khiến công chúng ngỡ ngàng không biết được bao nhiêu phần là thật, bao nhiêu phần là ảo.

Tiền thật

Theo tiết lộ của giới bầu sô thì đối với những tên tuổi thuộc hàng sao lớn, như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà… thì cát-sê cho cho một hoặc hai đêm diễn vào khoảng 80-120 triệu đồng. Những ngôi sao thuộc dòng nhạc đại chúng nhưng ở hạng A như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Lam Trường, Mỹ Tâm… thì con số này cũng khoảng 100 triệu đồng/show.

Điển hình là “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm cũng từng gây xôn xao dư luận cách đây không lâu khi bị cho rằng, cô hét giá cát-sê tới 6.000USD cho một sự kiện tại TP Đà Nẵng. Đàm Vĩnh Hưng còn nhận được hơn 200 triệu đồng để có mặt hát trong đám cưới con trai của một đại gia Hà Tĩnh. Mới đây ca sĩ dòng nhạc xưa Lệ Quyên cũng chia sẻ cô khá bất ngờ khi “hét vống” cát-sê lên 15.000USD để từ chối không hát trong một đám cưới nhưng khách hàng đó vẫn đồng ý mức cát-sê rất “chát” này.

Cát-sê khủng xứng đáng cho những nghệ sĩ dành hết tâm sức lao động nghệ thuật chân chính

Ca sĩ Phi Nhung cho biết, ở Mỹ đi hát được trả khoảng 3.000USD, đám cưới trả khoảng 4.000-5.000USD. Nhưng Phi Nhung cũng không bao giờ ra giá, mà do người em trai quản lý tất cả. Ca sĩ Quang Lê khá cởi mở khi được hỏi về cát-sê. Trả lời báo chí anh cho biết, khi hát ở hải ngoại thì khoảng 4.000USD, còn ở Việt Nam, mức này giảm xuống nhiều. Quang Lê cho hay, những show hải ngoại mời các ca sĩ hàng đầu Việt Nam sang biểu diễn, trung bình có mức cát-sê khoảng 7.000-15.000USD.

Còn với giới người mẫu, Ngọc Trinh và ông bầu của cô rất mạnh miệng tuyên bố những con số khiến nhiều người phải “trầm trồ” vì đẳng cấp ngày một “VIP” của cô nàng. Tham dự những sự kiện nhỏ lẻ, kiểu ra mắt một bộ phim thì giá của Ngọc Trinh đã là 2.000USD, còn chụp quảng cáo thì con số đó phải gấp 10 lần, khoảng 20.000USD. Bầu Tiệp còn cho biết, anh vừa ký cho Ngọc Trinh một hợp đồng 35.000USD, mức đi dự tiệc và hợp đồng quảng cáo dao động 10.000-20.000USD, dưới 10.000USD thì phải thật đặc biệt mới nhận lời! Người mẫu Trang Nhung - Á hậu Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2005 cũng nhận được hợp đồng đại diện cho một nhãn trang sức lên tới 25.000USD.

Thế nhưng lại có một thực tế là mức cát-sê cao vậy nhưng các sao Việt có được nhận đúng số tiền thực như họ nói không, hay còn qua công ty quản lý, qua “ông bầu”, mối quan hệ với công ty tổ chức sự kiện… Hương Tràm, quán quân của “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên chia sẻ sau vụ cô bị tố “hét” giá show nhỏ tới 30 triệu đồng. Hương Tràm thanh minh đây là do người quản lý của mình làm việc với công ty kia, mà cát-sê cô nhận được cũng chỉ một phần chứ không thể được “trọn”.

Giá mù mờ

Trùm chân dài Vũ Khắc Tiệp “hét” giá của Ngọc Trinh không dưới 10.000USD, Angela Phương Trinh cho biết cô thường nhận được show tại các quán bar, từ 40-60 triệu đồng, ca sĩ chuyển giới Lâm Chí Khanh hét mức cát-sê tới 100 triệu đồng… Nhưng vấn đề là việc công khai mức cát-sê cao ngất ngưởng đó với báo chí có phải thật, hay đây chỉ là sự tung hô ảo, nhằm đánh bóng bản thân. 

Ngay như Angela Phương Trinh, cô nàng luôn mạnh miệng quát giá, ngoài khả năng uốn éo như một gái nhảy cô không sở hữu một giọng hát khỏe, đẹp. Và độ “hot” của người đẹp tai tiếng cũng không tới mức có show hằng tháng được. Hotgirl như Phương Trinh hiện nay là có thừa, nên việc cô được các bar mời thường xuyên chỉ là “chém gió”.

Vũ Khắc Tiệp nâng cát-sê của Ngọc Trinh lên tận "đỉnh"

Thực tế, mức cát-sê khủng của các “sao” có thật nhưng không nhiều và đó là mức cát-sê xứng đáng cho những người nghệ sĩ thực tài có phong độ. Theo quy luật, sao này tỏa sáng lúc này, sao khác lại lóe sáng lúc khác, rồi có sao lại chìm nghỉm hẳn… nên việc các sao Việt khoe mức cát-sê khủng cũng chỉ ở thời điểm nào đó. Hoặc có khi đó là mức cát-sê cao nhất mà một nhân vật may mắn nhận được trong suốt chặng đường sự nghiệp của mình nhưng lại được chủ nhân tung hô như là một mức cát-sê cố định vậy! Trang Nhung cũng không thể ký được liên tục các hợp đồng 25.000USD, chân dài Ngọc Trinh cũng không thể kiếm đâu ra nhiều hợp đồng tiền trăm triệu, tiền tỉ cho cô nàng kén chọn như vậy, dù Ngọc Trinh có đang “hot” thế nào!

Đó là chưa kể đến trường hợp sao “làm giá” với công chúng rằng, mình nổi tiếng. Và cũng có nhiều trường hợp họ cố tình hét giá cao tận mây xanh là để tạo scandal, thu hút sự chú ý của dư luận. Trong một cuộc trò chuyện bên lề, một ông bầu thú nhận từng hét giá cho ca sĩ mình rất cao, dù thực tế giá không tới con số đó. Đó là cách ông nâng giá ca sĩ và là chiêu gây sốc!   

Có thể nói, trong thế giới showbiz đầy huyễn hoặc, các sao cứ “hét” giá cát-sê thật cao cho phù hợp với đẳng cấp của mình càng khiến cho thế giới showbiz trở thành một thỏi nam châm hút những kẻ tham vọng làm giàu. Cát-sê khủng, xúng xính hàng hiệu, xe sang, nhà lầu… của các ngôi sao khiến showbiz mỗi ngày một hào nhoáng thêm.

Song, trong sự hào nhoáng ấy có quá nhiều thứ ảo! Cát-sê của nhiều ngôi sao rất cao, không phải là tất cả và không phải lúc nào cũng vậy. Có được mức cát-sê khủng như vậy, nhiều nghệ sĩ phải thật sự tâm huyết, yêu nghề phải đổ bao mồ hôi, công sức rèn luyện, trau dồi hằng ngày, rồi tìm tòi sáng tạo cái mới để giữ được vị trí trong lòng công chúng. Còn những ngôi sao trẻ, dù họ có đang “hot” ở thời điểm đấy thì mức cát-sê không thể ổn định được, đó có thể chỉ là một cú ăn may ở những thời điểm “hot” nhất.

Showbiz Việt vẫn luôn có những vỏ bọc hào nhoáng để người ta thòm thèm. Họ vẫn nghĩ rằng, cứ bước chân vào giới showbiz, có chút tên tuổi là có tiền. Thật không có lầm tưởng nào tai hại đến thế! Bởi thực tế nhiều ngôi sao hiện nay còn không sống nổi với nghề, họ phải đi buôn đủ thứ từ thời trang cho đến bún đậu mắm tôm, trà chanh… thậm chí còn kinh doanh luôn cả nhan sắc để có tiền. Thì thử hỏi cát-sê ngàn đô ở đâu ra? Xe hơi, biệt thự tiền tỉ ở đâu ra?... Chỉ là đồ mượn hoặc là ảo cả!

Thanh Huyền

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...